รีเซต

โควิดฮ่องกงพุ่งวันเดียวเฉียดร้อย สั่งยกระดับชะลอการระบาดรอบใหม่

โควิดฮ่องกงพุ่งวันเดียวเฉียดร้อย สั่งยกระดับชะลอการระบาดรอบใหม่
ข่าวสด
24 พฤศจิกายน 2563 ( 15:56 )
65
โควิดฮ่องกงพุ่งวันเดียวเฉียดร้อย สั่งยกระดับชะลอการระบาดรอบใหม่

โควิดฮ่องกงพุ่งวันเดียวเฉียดร้อย - วันที่ 24 พ.ย. เซาท์ ไชนา มอร์นิง โพสต์รายงานว่า เขตบริหารพิเศษฮ่องกงประกาศยกระดับมาตรการชะลอการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาปี 2019 หรือโควิด-19 อีกครั้ง หลังพบผู้ติดเชื้อใหม่ 83 คน ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

 

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลัง นางแคร์รี หล่ำ ประธานคณะผู้บริหารเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เปิดเผยแผนจะยกระดับการตรวจหาผู้ติดเชื้อให้มีความถี่ถ้วนมากขึ้นอีก ขณะที่ปริมาณผู้ติดเชื้อใหม่ล่าสุดนั้นสูงที่สุดนับตั้งแต่ 7 ส.ค.

 

นางหล่ำ ระบุว่า มาตรการยกระดับเพื่อชะลอการระบาดครั้งใหม่จะส่งผลให้สถานบันเทิง ร้านอาหารกลางคืน และโรงนวดทั้งหมดต้องระงับการให้บริการชั่วคราว ปัจจุบัน ฮ่องกงมียอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 5,701 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 108 ราย

 

ด้านการตรวจหาผู้ติดเชื้อนั้นทางการฮ่องกงจะต้องศูนย์ตรวจเฉพาะกิจขึ้น 5 แห่ง กระจายทั่วเกาะ และใช้อาคารของไปรษณีย์เป็นจุดแจกจ่ายชุดตรวจด้วยตัวเองเพิ่มเติมอีก 121 แห่ง โดยประชาชนสามารถนำมาส่งให้เจ้าหน้าที่ได้ตามสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินด้วย

 

รายงานระบุว่า การระบาดรอบใหม่ของโรคโควิด-19 ในฮ่องกงนั้นมีต้นตอมาจากโรงเรียนสอนเต้นรำ 7 แห่ง โดยผู้เชี่ยวชาญคาดว่า มีบุคคลที่ไม่ทราบว่าตัวเองเป็นผู้แพร่เชื้อขั้นรุนแรง หรือซุเปอร์ สเปรดเดอร์ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ที่มีความใกล้ชิดกว่าพันคนมาตรวจอาการ ล่าสุด พบมีผู้ติดเชื้อจากกลุ่มก้อนระบาดดังกล่าวแล้วถึง 130 คน

 

ทั้งนี้ โรงเรียนสอนเต้นรำทั้ง 7 แห่ง ได้แก่ Betterment Banquet Ball ย่านเหม่ยฝู Hsin Kuang Banquet Hall ย่านชาทิน Hit Power Entertainment Company ย่านเอเบอร์ดีน World Dancer Performing Arts Federation และ Starway Music Studio ย่านจิมซาจุ่ย Victor Yang Studio ย่านฉางชาเหวิน และ Double Happiness Restaurant ย่านเกาลูน เบย์

 

ทางการฮ่องกง ระบุว่า บุคคลใดก็ตามที่ไปยังสถานที่ข้างต้นระหว่างวันที่ 1-23 พ.ย. ที่ผ่านมา จะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสให้เสร็จสิ้นก่อนวันนี้

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง