รีเซต

ผกก.บางบัวทอง ยื่นหนังสือลาออก หลังมีคำสั่งย้ายไป จ.กาฬสินธุ์

ผกก.บางบัวทอง ยื่นหนังสือลาออก หลังมีคำสั่งย้ายไป จ.กาฬสินธุ์
ข่าวสด
16 พฤศจิกายน 2564 ( 15:17 )
112
ผกก.บางบัวทอง ยื่นหนังสือลาออก หลังมีคำสั่งย้ายไป จ.กาฬสินธุ์

ผกก.บางบัวทอง ยื่นหนังสือต่อ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ขอลาออกก่อนเกษียณอายุราชการ 1 ปี หลังมีคำสั่งย้ายไป จ.กาฬสินธุ์ เผยมีปัญหาสุขภาพ ไม่สะดวกเดินทางไกล

 

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2564 พ.ต.อ.พรเทพ เพ็ชร์รักษ์ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เดินทางมายังที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอเข้าพบพล.ต.ต.ไพศาล วงษ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมหนังสือจดหมายลาออกที่ระบุใจความว่า

 

ข้าพเจ้า พ.ต.อ.พรเทพ เพ็ชรรักษ์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ขอลาออกจากราชการเนื่องจากมีปัญหาสุขภาพในการลาออกในครั้งนี้ ไม่ก่อให้เกิดผลเสียหายแก่ทางราชการซึ่งถือว่าเป็นการลาออกด้วยจำเป็นพิเศษตามนัยระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยการลาออกจากราชการของข้าราชการตำรวจ พ.ศ.2550 พร้อมบันทึกนี้ได้แนบหนังสือขอลาออกจากราชการดังกล่าวมาด้วย

 

หลังนำหนังสือลาออกแจ้งเลขที่ลงรับแล้วพ.ต.อ.พรเทพ เพ็ชร์รักษ์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ได้เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.วีรฤทธิ์ พิพัฒนาศักดิ์ ผกก.ฝอ.ภ.จว.นนทบุรี แทนเนื่องจากพล.ต.ต.ไพศาล วงษ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ติดภารกิจ

 

โดยพ.ต.อ.พรเทพ เพ็ชร์รักษ์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า หลังจากทราบคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายเมื่อคืนนี้ว่า ตนถูกย้ายให้ไปดำรงตำแหน่งใหม่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ในตำแหน่ง ผกก.ฝอ.ภ.จ.กาฬสินธ์ ตนจึงได้ปรึกษากับภรรยาและลูก ๆ แล้ว ก็เห็นพ้องต้องกันว่า ด้วยตำแหน่งอายุราชการที่ยังเหลืออยู่อีกเพียง 1 ปี กับตำแหน่งใหม่ที่ถูกโยกย้ายไปนั้นซึ่งต้องเดินทางกว่า 500 กิโลเมตร

 

ประกอบกับสุขภาพของตนที่ไม่ค่อยเอื้ออำนวยในการเดินทางไกล ทำให้ตนตัดสินใจทำจดหมายลาออกมายื่นให้กับทางผู้บังคับการรับทราบตามระเบียบขั้นตอนต่อไป และภายหลังจากหนังสือลาออกของตนเองได้รับการเซ็นอนุมัติ ตนก็จะกลับไปพักผ่อนและหางานอดิเรกทำเสริมต่อไป

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุที่ผกก.บางบัวทอง ยื่นหนังสือลาออกในวันนี้ เป็นเพราะไม่ทันเตรียมตัวว่าจะถูกย้ายข้ามจังหวัดไปไกล แม้จะเคยมีคดีบ่อนการพนันเจ๊นางมาก่อนแล้วก็ตาม การถูกย้ายข้ามภาคข้ามจังหวัดเช่นนี้สร้างความน้อยใจให้กับผกก.บางบัวทอง เป็นอย่างมากเนื่องจากแม้ว่าจะรู้ตัวว่าถูกโยกย้ายในปีนี้ก็ตาม แต่ก็ไม่คิดว่าจะถูกโยกย้ายไปไกลถึงภาคอีสานแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง