รีเซต

คนแรกของประเทศ! นายกฯ อิสราเอลถกแขนเสื้อ โชว์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านถ่ายทอดสด

คนแรกของประเทศ! นายกฯ อิสราเอลถกแขนเสื้อ โชว์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านถ่ายทอดสด
Xinhua
20 ธันวาคม 2563 ( 11:40 )
157
คนแรกของประเทศ! นายกฯ อิสราเอลถกแขนเสื้อ โชว์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านถ่ายทอดสด

เยรูซาเล็ม, 20 ธ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันเสาร์ (19 ธ.ค.) เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์

 

นายเนทันยาฮูและยูลิ อีเดลชไตน์ (Yuli Edelstein) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของอิสราเอล ได้รับการฉีดวัคซีนศูนย์การแพทย์ชีบา (Sheba Medical Center) ในกรุงเทลอาวีฟของอิสราเอลเนทันยาฮูเป็นชาวอิสราเอลคนแรกที่ได้รับวัคซีน ก่อนที่การฉีดวัคซีนครั้งใหญ่ในประเทศจะเริ่มขึ้นในหลายชั่วโมงให้หลัง"วันนี้เป็นวันที่ดี" เนทันยาฮูกล่าวกับผู้สื่อข่าว "ผมเชื่อในวัคซีนนี้และผมทำเช่นนี้ก็เพื่อเป็นแบบอย่างและส่งเสริมให้ผู้คนเข้ารับการฉีดวัคซีน"การดำเนินการฉีดวัคซีนครั้งใหญ่เกิดขึ้นหลังจากอิสราเอลเผชิญปัญหายอดผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มสูงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยผู้ที่จะได้รับการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันอาทิตย์นี้ (20 ธ.ค.) ได้แก่เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีปัจจัยเสี่ยงสูง

 

(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่โชว์วัคซีนโรคโควิด-19 ที่ศูนย์การแพทย์ชีบา (Sheba Medical Center) ในเมืองรามัต กัน ทางตอนกลางของอิสราเอล วันที่ 19 ธ.ค. 2020)

 

(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่การแพทย์ได้รับวัคซีนโรคโควิด-19 ที่ศูนย์การแพทย์ชีบา (Sheba Medical Center) ในเมืองรามัต กัน ทางตอนกลางของอิสราเอล วันที่ 19 ธ.ค. 2020)

 

(แฟ้มภาพซินหัว : เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ขึ้นกล่าวปราศรัย หลังได้รับวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์การแพทย์ชีบา (Sheba Medical Center) ในเมืองรามัต กัน ทางตอนกลางของอิสราเอล วันที่ 19 ธ.ค. 2020)

 

(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่การแพทย์ชมการถ่ายทอดสดขั้นตอนการฉีดวัคซีนโรคโควิด-19 ของเบนจามิน เนทันยาฮูนา ยกรัฐมนตรีอิสราเอล ที่ศูนย์การแพทย์ชีบา (Sheba Medical Center) ในเมืองรามัต กัน ทางตอนกลางของอิสราเอล วันที่ 19 ธ.ค. 2020)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง