รีเซต

ด่านบกจีนตอนเหนือเริ่มบริการ 'พิธีการศุลกากร' ขนส่งสินค้า 24 ชม.

ด่านบกจีนตอนเหนือเริ่มบริการ 'พิธีการศุลกากร' ขนส่งสินค้า 24 ชม.
Xinhua
2 เมษายน 2567 ( 19:23 )
9
ด่านบกจีนตอนเหนือเริ่มบริการ 'พิธีการศุลกากร' ขนส่งสินค้า 24 ชม.

(แฟ้มภาพซินหัว : รถบรรทุกสินค้าวิ่งผ่านด่านทางหลวงเอ้อร์เหลียนฮ่าวเท่อ เขตปกครองตนเองมองโกเลียในทางตอนเหนือของจีน วันที่ 16 ธ.ค. 2023)

ฮูฮอต, 2 เม.ย. (ซินหัว) -- ด่านเอ้อร์เหลียนฮ่าวเท่อในเขตปกครองตนเองมองโกเลียในทางตอนเหนือของจีน เริ่มต้นดำเนินงานพิธีการศุลกากรสำหรับการขนส่งสินค้าตลอด 24 ชั่วโมง ระยะ 6 เดือน ตั้งแต่ 08.00 น. ของวันจันทร์ (1 เม.ย.) ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่าการเริ่มต้นดำเนินงานดังกล่าวทำให้ด่านเอ้อร์เหลียนฮ่าวเท่อ ซึ่งเป็นด่านบกขนาดใหญ่ที่สุดบนพรมแดนจีน-มองโกเลีย กลายเป็นด่านบกแห่งแรกของจีนที่ดำเนินงานพิธีการศุลกากรสำหรับการขนส่งสินค้าแก่มองโกเลียตลอด 24 ชั่วโมง

อนึ่ง ด่านเอ้อร์เหลียนฮ่าวเท่อรับรองการขนส่งสินค้าของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวันทางถนนระหว่างจีนและมองโกเลียมากกว่าร้อยละ 70 โดยสินค้านำเข้าส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ส่วนสินค้าส่งออกส่วนใหญ่เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ เช่น ของใช้ในชีวิตประจำวัน เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน ชิ้นส่วนยานยนต์ รวมถึงผักผลไม้สด

ด่านเอ้อร์เหลียนฮ่าวเท่อรับรองการเดินทางขาเข้าหรือขาออกของยานยนต์ในช่วงเดือนมกราคม-มีนาคม ราว 119,000 คัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 250 เมื่อเทียบปีต่อปี และการเดินทางของผู้โดยสารขาเข้าหรือขาออกมากกว่า 460,000 คน เพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 200 เมื่อเทียบปีต่อปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง