รีเซต

รวบเพิ่มอีก สาวนำรถปอร์เช่ จากรปภ.หัวสูง ปล่อยขายต่อ 7 แสนบาท

รวบเพิ่มอีก สาวนำรถปอร์เช่ จากรปภ.หัวสูง ปล่อยขายต่อ 7 แสนบาท
ข่าวสด
12 มกราคม 2564 ( 18:47 )
115
รวบเพิ่มอีก สาวนำรถปอร์เช่ จากรปภ.หัวสูง ปล่อยขายต่อ 7 แสนบาท

ตำรวจทำการขยายผล จับกุมเพิ่มอีก 2 ราย เป็นคนนำรถจาก รปภ. ไปขายต่อในราคา 7 แสนบาท และอีกรายถูกดำเนินคดีรับของโจร เตรียมจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการ

 

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผบช.น. รรท.ผบก.น.2 พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ รองผบกน.2 พ.ต.อ.ศรีสันต์ เฟื่องสังข์ ผกก.สน.โคกคราม พ.ต.ท.สยมภู กุลจิตติสิโรดม รองผกก.สส. พ.ต.ท.คมไพร ทองลาด สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม

 

 

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายนภดล วิเวก อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 35/2564 ลงวันที่ 9 ม.ค.64 ข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน" พร้อมของกลางรถยนต์ ปอร์เช่ พานาเมร่า สีดำ เลขทะเบียน งบ5577 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ เมอร์ซิเดส เบนซ์ ซี 230 ซีจี สีเทา ทะเบียน ญผ9914 กรุงเทพมหานคร

และรถยนต์ เมอร์ซิเดสเบนซ์ อี 300 สีดำ ทะเบียน 4กฮ 7337 กรุงเทพมหานคร จับกุมได้ที่หน้าห้องพักเลขที่ 5 /268 ชั้น 9 อาคารนิรันดร์เรสซิเดนซ์ 7 ตึก ซี เลขที่ 86 รามคำแหง 2 ซอย 23 แยก 5 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ และยังขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องได้อีก 2 ราย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ม.ค. 64 บมจ.ไดมอนด์ ออโต้ เซอร์วิส คาร์ โดยนายอมฤทธิ์ นุ่มทิพย์ กรรมการผู้จัดการ ได้เข้าแจ้งความตำรวจสน.โคกคราม ว่ารถยนต์ ปอร์เช่ พานาเมร่า ซึ่งทางลูกค้าได้นำมาซ่อมที่บริษัทดังกล่าวถูกลักไป จากนั้นฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม ได้ทำการสืบสวน

 

 

จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายนภดล เป็นรปภ. ของบริษัทดังกล่าว กับพวกรวม 4 คน ซึ่งต่อมาได้พบว่ากลุ่มผู้ต้องหา มีการโพสต์ขายรถยนต์คันดังกล่าวผ่านเพจเฟซบุ๊ก "สปอย รับจอด" มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในกลุ่ม รถหลุดจำนำ เมื่อวันที่ 8 ม.ค. หลังเกิดเหตุ และมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "แม่ค้าปากหมา ใจดี" เป็นผู้ถ่ายรูปคู่กับรถยนต์คันดังกล่าวอีกด้วย

 

ต่อมาวันที่ 10 ม.ค. ได้ทำการสืบสวนพบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊ก ดังกล่าวคือน.ส.ภัสสรา พลีงาม อายุ 37 ปี อยู่ จ.สมุทรสาคร ฝ่ายสืบสวนจึงได้นำกำลังไปตรวจสอบยังบ้านพักของ น.ส.ภัสสรา พบรถเบนซ์จอดอยู่ภายในบ้าน 2 คัน จึงยึดไว้ตรวจสอบ

 

จากการสอบสวนน.ส.ภัสสรา ให้การ ว่าตนเป็นผู้ซื้อรถยนต์ปอเช่คันดังกล่าวมาจริง ในราคา 600,000 บาท เพื่อขายต่อให้กับลูกค้าอีกคนหนึ่งที่ จ.นครนายก ราคา 700,000 บาท ซึ่งได้มีการเปลี่ยนป้ายทะเบียนเป็นป้ายแดง เพื่อไม่ให้เจ้าของรถจำได้

 

และรถคันดังกล่วจอดอยู่ที่บ้านของลูกค้าที่ จ.นครนายก จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าตรวจยึดรถยนต์คันดังกล่าวได้ที่ บ้านเลขที่ 199/95 หมู่บ้านปาริกา กรีนวิลล์ ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก

 

 

จากการสอบสวนน.ส.ปิยะธิดา เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ให้การว่า ได้ซื้อรถยนต์คันดังกล่าวมาจากนายสายชล สวมไธสง ในราคา 600,000 บาท ซึ่งนายสายชล จะเป็นผู้จัดหารถมาขายให้กับน.ส.ภัสสรา และนำไปขายต่อเพื่อนำเงินที่ได้กำไรมาแบ่งกัน คนละ 50,000 บาท

 

ตำรวจจึงคุมตัวน.ส.ภัสสรา และน.ส.ปิยะธิดา มาสอบสวนเพิ่มเติมที่สน.โคกคราม ก่อนแจ้งข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร" ดำเนินคดีจามกฎหมาย

 

 

ต่อมาฝ่ายสืบสวนสน.โคกคราม และตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. สืบทราบว่านายนภดล ผู้ต้องหาที่ลักเอารถปอร์เช่ หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่ย่านรามคำแหง 2 จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัว โดยนายนภดล ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ลักเอารถยนต์คันดังกล่าวมาขายจริง

 

ซึ่งมีนายสายชล กับพวก อีก 2 คน ติดต่อมาซื้อรถยนต์คันดังกล่าวจากอู่ที่ตนเป็น รปภ. โดยนายสายชล พร้อมพวกได้มาเอารถในจุดเกิดเหตุ ซึ่งตนได้ขายไปให้ในราคา 200,000 บาท จากนั้นจึงได้หลบหนีไป และยอมรับว่าได้ใช้เงินไปแล้ว จำนวน 7,000 บาท ซึ่งส่วนที่เหลือ อีก 193,000 บาท ตำรวจได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด

 

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างเร่งจับตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ พร้อมคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป