รีเซต

2 เกาหลีอ่วม! ไต้ฝุ่น "ไมสัก" ถล่มหนัก เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

2 เกาหลีอ่วม! ไต้ฝุ่น "ไมสัก" ถล่มหนัก เสียชีวิตแล้ว 1 ราย
TNN ช่อง16
3 กันยายน 2563 ( 13:03 )
389
2 เกาหลีอ่วม! ไต้ฝุ่น "ไมสัก" ถล่มหนัก เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

วันนี้( 3 ก.ย.63) ไต้ฝุ่นไมสัก พัดถล่มเกาหลีเหนือทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมหลายพื้นที่ โดย KRT สถานีโทรทัศน์เกาหลีเหนือ รายงานว่า เกิดฝนตกหนักทั่วประเทศและความเสียหายจากพายุไต้ฝุ่นครั้งก่อนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วยังอยู่ระหว่างฟื้นฟูและยังไม่กลับสู่ปกติ ไมสักนั้นจะส่งผลกระทบกับเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้หนักที่สุด ท่ามกลางความกังวลถึงผลกระทบต่อภาคการเกษตร ในเกาหลีเหนือ




ทั้งนี้ อิทธิพลพายุไต้ฝุ่นไมสัก ยังทำให้ฝนตกหนักในเมืองปูซานซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของเกาหลีใต้ ซึ่งปูซานเองเพิ่งจะได้รับผลกระทบตากพายุลูกที่แล้วเช่นกัน และกำลังเร่งฟื้นฟูความเสียหาย เจ้าหน้าที่รายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน เป็นผู้หญิง หลังลมกระโชกแรงซัดบานหน้าต่างอพาร์ทเมนต์ของเธอแตกกระจัดกระจาย นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าชายคนหนึ่งอายุ ประมาณ 60 ปีได้รับบาดเจ็บ เพราะลมแรงซัดตู้กดน้ำกลางแจ้งล้มลงมาทับ



มีประชาชนมากกว่า 2,200 คนที่ต้องอพยพไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวต่างๆ และบ้านเรือนราว 120,000 ครัวเตือนต้องอยู่โดยไม่มีไฟฟ้าใช้ตลอดคืนที่ผ่านมา หลังเกิดไฟดับทั่วพื้นที่ทางใต้ของประเทศและบนเกาะเจจูน

อย่างไรก็ตามนี่เป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 9 ของฤดูกาลและลูกที่ 4 ที่พัดถล่มคาบสมุทรเกาหลีในปีนี้ ส่งผลกระทบต่อทั้งเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ โดยปกติคาบสมุทรเกาหลีจะเห็นพายุไต้ฝุ่นเพียงครั้งเดียวต่อปี แต่ได้รับผลกระทบจากฝนและพายุตลอดฤดูร้อนเป็นประวัติการณ์




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง