รีเซต

"ไฟไหม้ผับสัตหีบ" นักดนตรี เล่าประสบการณ์ทางออกแคบ ต้นเพลิงเริ่มที่หลังคา!

"ไฟไหม้ผับสัตหีบ" นักดนตรี เล่าประสบการณ์ทางออกแคบ ต้นเพลิงเริ่มที่หลังคา!
TNN ช่อง16
5 สิงหาคม 2565 ( 08:12 )
339
"ไฟไหม้ผับสัตหีบ" นักดนตรี เล่าประสบการณ์ทางออกแคบ ต้นเพลิงเริ่มที่หลังคา!

ไฟไหม้ผับสัตหีบ ชลบุรี จากกรณีเหตุการณ์ไฟไหม้ผับดังเมืองสัตหีบ ริมถนนสาย สุขุมวิท บางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะที่มีนักท่องราตรีกำลังใช้บริการกว่าร้อยชีวิต ต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั่วบริเวณ เนื่องจากตัวหลังคามีการฉีดพ่นโฟมสำหรับซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับช่องระบายลมมีเพียงประตูด้านหน้า ยิ่งทำให้ไฟโหมกระหน่ำรุนแรง เบื้องต้นคร่าชีวิตนักเที่ยวรวม 13 ชีวิต และ บาดเจ็บอีกกว่า 20 คน


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี 

 


ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nui Voice Raphon ซึ่งบอกว่าตนเองเป็น 1 ในวงดนตรีที่เล่นประจำอยู่ที่ผับแห่งนี้ ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ โดยระบุข้อความว่า "ผมเป็น1วงที่เล่นประจำอยู่ร้านเม้าเท่นวันจันทร์ สิ่งที่น่ากลัวและคิดอยู่เสมอคือทางเข้าออก มันแคบมาก เพราะมีบูทของซาวด์กั้นตรงกลางทางออก และทางเข้าออกของลูกค้ามีทางเดียว และ2ชั้น ให้นึกถึงประตูผลักตามคอนโดอ่ะ 2ชั้น (ด้านนอก1ผลักด้านใน1ผลัก) และสิ่งที่บุไว้ 

ด้านบนเพื่อซับเสียง นั่นคือเชื้อเพลิงชั้นดี ที่ผมระแวงตลอดปกติเวลาวงผมไปถึง 

จะมีสมาชิกวงเดินไปตามการ์ดที่หน้าร้านมาเปิดประตูด้านหลังร้านเพื่อเข้าไปถึงทางขึ้นเวทีเลย (ไม่ต้องเดินถือของเบียดลูกค้าเข้าไป)เมื่อเข้าไปการ์ดจะล็อคด้วยแม่กุญแจทันที จะไม่มีใครสามารถเข้าออกได้ นอกจากจะตามคนดูแล มาไขแม่กุญแจเพื่อเปิดเท่านั้น ซึ่งเวทีกับประตูทางออกไกลกันพอสมควร (ถ้าจะออกคือต้องเบียดลูกค้าออกเท่านั้น) 

และแน่นอน เมื่อเกิดเพลิงไหม้ และมีหลังคาซับเสียงเป็นเชื้อเพลิงทำให้มันเกิดขึ้นเร็วมาก บวกกับลูกค้าเต็มร้าน แถมเมา ใครวิ่งทัน ก็ทัน ใครไม่ทันก็กองอยู่หน้าประตูมันจึงกลายเป็น ไปปิดทางออก (ให้นึกถึงซานติก้า) เพื่อนๆนักดนตรีที่อยู่ท้ายแถว เลยต้องเผชิญกับกองเพลิง สละเครื่องดนตรีทุกอย่างแล้ว แต่ก็ออกมาไม่ทัน สงสารพวกมึ..มากน้องเอ๊ย บางคนทรมาน อาการไม่ดีเลย หดหู่มาก ขอให้ปลอดภัยนะ เป็นห่วงจากใจจริง ขอให้พระคุ้มครอง ปาฏิหาริย์จงเกิดด้วยเถิด




ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี 

 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี 







ที่มา ผู้สื่อข่าวชลบุรี / Nui Voice Raphon / Taylor B. Suansane

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี / Nui Voice Raphon 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง