รีเซต

เจ้าอาวาส เกาะเสือ แจง คนร้ายก่อเหตุฆ่า ไม่ใช่เด็กวัด แต่ชอบเมา แล้วเข้ามาก่อกวน

เจ้าอาวาส เกาะเสือ แจง คนร้ายก่อเหตุฆ่า ไม่ใช่เด็กวัด แต่ชอบเมา แล้วเข้ามาก่อกวน
มติชน
15 สิงหาคม 2565 ( 12:16 )
36
เจ้าอาวาส เกาะเสือ แจง คนร้ายก่อเหตุฆ่า ไม่ใช่เด็กวัด แต่ชอบเมา แล้วเข้ามาก่อกวน

เจ้าอาวาสวัดศรีสว่างวงศ์ แจง คนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าชายอายุ 47 ปี ในวัดไม่ได้เป็นเด็กวัด มีพฤติกรรมชอบดื่มสุราอยู่เป็นประจำ เมาชอบเข้ามาก่อกวนภายในวัดจนพระภิกษุ – สามเณรและญาติโยมของวัดเอือมระอา แอบมานอนภายในวัดโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

จากเหตุการณ์ฆ่ากันตายภายในวัดศรีสว่างวงศ์ หรือวัดเกาะเสือ ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อที่ 14 สิงหาคมโดยผู้เสียชีวิตคือ นายธรรมฤทธิ์ งามโฉม อายุ 47 ปีถูกตีด้วยไม้หน้าสามเข้าที่ศรีษะและถูกรัดคอด้วยผ้าขาวม้าลากศพไปทิ้งไว้บริเวณสวนป่าด้านหลังโรงเรียนพระปริยัติธรรม

 

ผู้ก่อเหตุคือ นายภิญโญ สุวรรณโณ อายุ 48 ปี ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจในวันเดียวกันโดยอ้างว่าที่ทำไปเพราะได้ยินผู้ตายพูดว่าจะปล้นวัดจึงใช้ไม้หน้าสามฟาดเข้าที่ศรีษะ3ครั้งและใช้ผ้าขาวม้ารัดคอลากศพไปทิ้งที่สวนป่าในวัด และอ้างว่าตนทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลความเรียบร้อยของวัด

 

วันที่ 15 ส.ค.65 พระครูปลัดภูวนัย สุเมธโส เจ้าอาวาสวัดศรีสว่างวงศ์ หรือวัดเกาะเสือ ได้ออกประกาศชี้แจงเรื่อง โดยเฉพาะกรณีที่ผู้ต้องหาระบุว่าตนเองเป็นเด็กวัดและผู้ดูแลความเรียบร้อยของวัดศรีสว่างวงศ์ ตามที่มีสื่อหลายสำนึกได้ออกข่าวในลักษณะที่ว่า ผู้ก่อเหตุเป็น เด็กวัด,เป็นผู้ทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยภายในวัดนั้นไม่เป็นความจริง ทำให้เกิดความเสียหายแก่ชื่อเสียงของวัดศรีสว่างวงศ์

 

“ข้อเท็จจริงผู้ก่อเหตุไม่ได้เป็นเด็กวัดและไม่ได้รับมอบหมายให้ดูแลความเรียบร้อยภายในวัดแต่อย่างใด แต่เป็นผู้ที่มีพฤติกรรมชอบดื่มสุราอยู่เป็นประจำ เวลาเมาชอบเข้ามาก่อกวนภายในวัดจนพระภิกษุ – สามเณรและญาติโยมของวัดเอือมระอาและมักจะแอบมานอนตามสถานที่ต่างๆภายในวัดโดยไม่ได้รับอนุญาต ทางวัดจึงขอประกาศชี้แจงทำความเข้าใจข้อเท็จจริงให้ทราบโดยทั่วกัน”

 

ความคืบหน้าทางคดีขณะ นายภิญโญ ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ที่ห้องขังสภ.หาดใหญ่ เบื้องต้นได้แจ้งหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และจะนำตัวฝากขังศาลสงขลาวันที่ 16 ส.ค. ส่วนข้อหาอื่นๆเช่นการชิงทรัพย์นั้นรอให้ญาติตรวจสอบทรัพย์สินว่ามีอะไรสูญหายหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง