รีเซต

อัศวิน ขอโทษคนกรุง ปล่อยน้ำเจ้าพระยาล้นท่วมบ้าน เตือนปชช. เย็นนี้ต้องระวังอีก

อัศวิน ขอโทษคนกรุง ปล่อยน้ำเจ้าพระยาล้นท่วมบ้าน เตือนปชช. เย็นนี้ต้องระวังอีก
มติชน
8 พฤศจิกายน 2564 ( 14:44 )
90
อัศวิน ขอโทษคนกรุง ปล่อยน้ำเจ้าพระยาล้นท่วมบ้าน เตือนปชช. เย็นนี้ต้องระวังอีก

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยภายหลังตรวจสถานการณ์น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชนในถนนทรงวาด เขตสัมพันธวงศ์ ว่า ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา น้ำทะเลหนุนสูงและมีมวลน้ำเหนือไหลลงมา ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นที่ระดับ 2.30 เมตร (ม.) ทำให้มีชุมชนที่อยู่นอกคันกั้นน้ำและบ้านเรือนประชาชนที่อยู่บริเวณแนวเขื่อนชั่วคราวในบริเวณที่ไม่มีแนวป้องกันน้ำถาวร (แนวฟันหลอ) ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว

 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กทม. ได้เรียงกระสอบทรายเพื่อเตรียมความพร้อมป้องกันน้ำท่วมแล้ว แต่ด้วยระดับน้ำที่สูงกว่าคาดการณ์ไว้ประมาณ 50-60 เซนติเมตร (ซม.) ทำให้น้ำล้นตลิ่งในช่วงที่มีคันกั้นน้ำชั่วคราวหลายจุด อาทิ ถนนทรงวาด ถนนราชวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ สะพานซังฮี้ ใต้สะพานกรุง ร้านอาหารขนาบน้ำ เขตบางพลัด ถนนเจริญกรุง อู่ต่อเรือ – สะพานปลา และถนนพระราม 3-วัดดอกไม้-สะพานพระราม 9 เขตยานนาวา ถนนเจริญนคร-แยกบุคคโล เขตธนบุรี ถนนทางรถไฟสายเก่า-วัดสะพาน เขตคลองเตย เบื้องต้นได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งนำกระสอบทรายกั้นน้ำที่ไหลเข้ามา พร้อมทั้งแจกจ่ายกระสอบทรายบางส่วนให้ประชาชนเพื่อลดผลกระทบ

 

“กทม. ต้องขออภัยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำที่ล้นเข้าในพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาในวันนี้ กระทบต่อชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชน และทำให้การจราจรในหลายพื้นที่มีปัญหา ขณะนี้ระดับน้ำกำลังลดลง และเจ้าหน้าที่ยังคงติดตามแก้ไขสถานกาณ์ และดำเนินการจัดเรียงกระสอบทรายในจุดเสี่ยงเพื่อป้องกันและรองรับน้ำที่จะขึ้นสูงอีกครั้งในช่วงเย็น ระหว่างเวลา 16.00-19.30 น. และช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง