รีเซต

นิสสัน จีที-อาร์ ที-สเปค ผลงานทีมช่าง‘ทาคูมิ’

นิสสัน จีที-อาร์ ที-สเปค ผลงานทีมช่าง‘ทาคูมิ’
มติชน
9 ตุลาคม 2564 ( 13:39 )
59
นิสสัน จีที-อาร์ ที-สเปค ผลงานทีมช่าง‘ทาคูมิ’

นิสสัน ประเทศไทย ต่อยอดรถยนต์รถสมรรถนะสูง หรือไฮ เพอร์ฟอร์แมนซ์ เลืองนามอย่าง นิสสัน
จีที-อาร์ ด้วยการแนะนำรุ่น ที-สเปค (GT-R T-spec) ในประเทศไทย

 

 

จีที-อาร์ ที-สเปค เป็นรุ่นพิเศษ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่นเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีการปรับปรุงสมรรถนะและดีไซน์ ด้วยเบรกคาร์บอนเซรามิก สปอยเลอร์หลังแบบคาร์บอนไฟเบอร์ ฝาครอบเครื่องยนต์พิเศษสำหรับรุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น ตราสัญลักษณ์รุ่น ที-สเปค ลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่ด้านหน้าและด้านหลัง ล้ออัลลอยฟอร์จจาก เรย์ส (RAYS) สีบรอนซ์ขนาด 20 นิ้ว และสีตัวถังใหม่ 2 สี ได้แก่ สีม่วง มิดไนต์ เพอร์เพิล (Midnight Purple) และสีเขียว มิลเลนเนียม เจด (Millennium Jade) ควบคู่ไปกับสีหลักอื่นๆ อีก 4 สี ภายในตกแต่งเฉพาะด้วยสีเขียว โมริ กรีน (Mori Green) และมีเบาะนั่งหุ้มด้วยหนังกลับ ภายในหลังคาใช้วัสดุอัลคันทาร่า (Alcantara) และสัญลักษณ์ T-spec บริเวณคอนโซล

 

สำหรับชื่อรุ่น T-spec มาจากปรัชญาของจีที-อาร์ ในการเป็นผู้นำ และผู้กำหนดเวลา ได้รับแรงบันดาลใจจากคำว่าเทรนด์ (trend) และแทรคชั่น (traction) หมายถึงการยึดเกาะถนน เป้าหมายในฐานะผู้กำหนดเทรนด์ จีที-อาร์ ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ล้ำหน้าอยู่เสมอ มีสมรรถนะของรถในการขับขี่ด้วยการยึดเกาะยอดเยี่ยม

 

สมรรถนะของจีที-อาร์ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์แบบ V6 24 วาล์ว ขนาด 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จ โฟร์วีลไดรฟ์ (4WD) ระบบเกียร์แบบดูอัลคลัตช์ 6 สปีด เครื่องยนต์ทุกเครื่องประกอบด้วยมือจากช่างเทคนิคระดับสูงสุดของจีที-อาร์ หรือ “ทาคูมิ” มอบความประณีตและสมรรถนะอันทรงพลัง ให้พละกำลังสูงสุด 555 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 632 นิวตันเมตร กำลังของเครื่องยนต์ถูกส่งไปยังล้อทั้งสี่ล้อผ่านชุดเพลาส่งกำลังขับเคลื่อนในระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

 

ในด้านการดูแลลูกค้าในเมืองไทย พิสิทธิ์ จันทรเสรีกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสันกรุงไทย จำกัด ผู้จำหน่าย จีที-อาร์ อย่างเป็นทางการแห่งเดียวในประเทศไทย ตามมาตรฐานศูนย์บริการรถยนต์สมรรถนะสูงของนิสสัน หรือนิสสัน ไฮเพอร์ฟอร์มแมนซ์ เซ็นเตอร์ (Nissan High-Performance Center-NHPC) กล่าวว่า

 

“ทีมงานและบุคลาการที่มีประสบการณ์ของนิสสัน กรุงไทย ได้รับการฝึกฝนความชำนาญเพื่อดูแลลูกค้า
จีที-อาร์ ชาวไทยโดยเฉพาะ เพื่อให้ทุกท่านได้รับบริการสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับรถยนต์ที่เป็นไอคอนคันนี้ ในฐานะเป็นศูนย์บริการรถสมรรถนะสูงของนิสสันแห่งเดียวในประเทศไทย มาตรฐานบริการหลังการขายของเราสร้างขึ้นเพื่อดูแลจีที-อาร์ อย่างดีที่สุด เราตื่นเต้นและพร้อมส่งมอบจีที-อาร์ ใหม่ รุ่น ที-สเปค ให้กับลูกค้าของเรา”

 

นอกจากรุ่น ที-สเปค ใหม่แล้ว นิสสัน จีที-อาร์ ยังมีรุ่น พรีเมียม ลักชัวรี่ (Premium Luxury) มาพร้อมสีภายนอก 6 สี ได้แก่ สีฟ้า เบย์ไซด์ บลู (Bayside Blue) สีแดง แวเรียนต์ เรด (Variant Red) สีเงิน ซุปเปอร์ ซิลเวอร์ (Super Silver) สีขาว สตอร์ม ไวท์ (Storm White) สีเทา กัน เมทาลิค (Gun Metallic) และสีดำ แบล๊ก (Pearl Black) ขณะที่การตกแต่งภายในของรุ่น พรีเมียม ลักชัวรี่ มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีเทา เออเบิร์น เกรย์ (Urban Grey) สีแดง แอมเบอร์ เรด (Amber Red) และ สีดำ ซามูไร แบล๊ก (Samurai Black)

 

สำหรับจีที-อาร์ ใหม่ รุ่น ที-สเปค ราคา 12.2 ล้านบาท มาพร้อมกับการรับประกันของนิสสัน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยช่างเทคนิคฝึกอบรมจากญี่ปุ่น ศูนย์บริการรถยนต์สมรรถนะสูงของนิสสัน มอบการบริการลูกค้าด้วยอะไหล่แท้ของนิสสัน จีที-อาร์ ส่วนนิสสัน

 

จีที-อาร์ รุ่น พรีเมี่ยม ลักชัวรี่ ราคา 10.7 ล้านบาท จีที-อาร์ ที-สเปค คันแรก จะเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าชาวไทยเดือนธันวาคม 2564 พบนิสสัน จีที-อาร์ ที-สเปค ตัวเป็นๆ ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 ประมาณปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

 

งานนี้แฟนๆ จีที-อาร์ ในเมืองไทยได้ฮือฮากันอีกรอบ

นายพล