รีเซต

แฟนคลับแห่ให้กำลังใจ บริตนีย์ สเปียร์ส หลังศาลเปิดพิจารณาคดีเรื่องผู้พิทักษ์ผลประโยชน์

แฟนคลับแห่ให้กำลังใจ บริตนีย์ สเปียร์ส หลังศาลเปิดพิจารณาคดีเรื่องผู้พิทักษ์ผลประโยชน์
มติชน
12 กุมภาพันธ์ 2564 ( 15:52 )
45
แฟนคลับแห่ให้กำลังใจ บริตนีย์ สเปียร์ส หลังศาลเปิดพิจารณาคดีเรื่องผู้พิทักษ์ผลประโยชน์

รอยเตอร์รายงานว่า ขณะที่คดีของ บริตนีย์ สเปียร์ส นักร้องอเมริกันกลับสู่การพิจารณาคดีของศาลในนครลอสแองเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา อีกครั้งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์โดยมีความคืบหน้าขึ้นเล็กน้อยเกี่ยวกับประเด็นขัดแย้งว่า นักร้องคนดังจะต้องมีชีวิต และผลประโยชน์ทางธุรกิจอยู่ภายใต้การควบคุมของบุคคลอื่นอีกนานแค่ไหน ที่ด้านหน้าศาลก็มีบรรดาแฟนคลับ ผู้ให้การสนับสนุนบริตนีย์ ออกมาถือป้ายเรียกร้องให้มีการปลดปล่อยนักร้องคนดังให้เป็นอิสระจากผู้พิทักษ์

รอยเตอร์ เล่าว่า ผู้พิพากษา เบรนดา เพนนี แห่งศาลสูงลอสแองเจลิส กล่าวว่า นายเจมี สเปียร์ส พ่อของบริตนีย์ และ บริษัททรัสต์ที่ได้รับการแต่งตั้งขึ้นใหม่จะต้องทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาแผนการลงทุนที่จะสร้างผลประโยชน์ต่อบริตนีย์

ทั้งนี้ ตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว  นักร้องสาวคนดังวัย 39 แสดงเจตนารมณ์อย่างชัดเจนว่า เธอไม่ต้องการให้ นายเจมี พ่อของเธอเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงานต่างๆของเธออีกต่อไป แต่ผู้พิพากษาเบรนดา มีคำตัดสินเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ขยายเวลาให้นายเจมี ทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ดูแลผลประโยชน์ให้ลูกสาวไปจนถึงเดือนกันยายน ปี 2564 หลังจากที่เจมีทำหน้าที่นี้มาตั้งแต่ปี 2551 หลังจากบริตนีย์เข้ารักษา บำบัดอาการทางจิตใจในโรงพยาบาล

ในการพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ บริตนีย์ไม่ได้เดินทางไปที่ศาล แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีการออนแอร์หนังสารคดีทางทีวีที่ทำให้คดีของนักร้องสาวคนดังกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง ขณะที่ในโลกโซเชี่ยล มีแฟนๆ และคนดังออกมาสนับสนุนบริตนีย์ มีการติดแฮชแท็ก We’reSorryBritney และ #FreeBritney.

เมื่อวันจันทร์ นิตยสาร Glamour ก็ประกาศขอโทษโดยว่า ” พวกเราทุกคนล้วนถูกตำหนิต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับ บริตนีย์ สเปียร์ส เราอาจไม่ใช่สาเหตุทำให้เธอเจอหายนะ แต่เรามีส่วนสนับสนุนมัน ”

ทั้งนี้บรรดาผู้ออกมาสนับสนุนบริตนีย์ เรียกร้องให้มีการยุติบทบาทผู้พิทักษ์ที่ควบคุมดูแลชีวิต และทรัพย์สินของบริตนีย์ เชื่อว่า บริตนีย์กำลังตกอยู่ในสภาพนักโทษที่ถูกกักขัง และเธอกำลังส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือผ่านสื่อโซเชียลต่างๆของเธอ ที่เธอมักโพสต์รูปถ่ายเซลฟี่ และเต้นอยู่ที่บ้าน

” ผมต้องการให้เธอเป็นอิสระ ผมต้องการให้เธอสามารถใช้ชีวิตด้วยตัวเอง นั่นคือเหตุผลที่ผมมาอยู่ที่นี่ ” ดัสติน สแตรนด์ วัย 28 บอก