รีเซต

สั่งอพยพคนหลายพันหนี "พายุ 2 ลูก" เตรียมถล่มสหรัฐฯ

สั่งอพยพคนหลายพันหนี "พายุ 2 ลูก" เตรียมถล่มสหรัฐฯ
TNN ช่อง16
24 สิงหาคม 2563 ( 15:45 )
154
สั่งอพยพคนหลายพันหนี "พายุ 2 ลูก" เตรียมถล่มสหรัฐฯ

วันนี้( 24 ส.ค.63) พายุเฮอริเคน”มาร์โค”และพายุโซนร้อน”ลอร่า” เข้ากระหน่ำแคริบเบียนและอ่าวเม็กซิโกแล้วเมื่อวานนี้(23 ส.ค.) ทำให้ประชาชนหลายพันคนในแถบชายฝั่งของรัฐลุยเซียนาในสหรัฐและคิวบา ต้องละทิ้งบ้านเรือนอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย ขณะที่พายุทำให้ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสายในเมืองหลวงเฮติ  

โดยพายุเฮอริเคนมาร์โค ซึ่งมีความเร็วลม 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่า จะเข้าถล่มแนวชายฝั่งของรัฐลุยเซียนาในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนพายุโซนร้อนลอร่าเข้ากระหน่ำสาธารณรัฐโดมินิกันและเฮติแล้ว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน ก่อนพายุเคลื่อนตัวเข้าถล่มภาคตะวันออกของคิวบาเมื่อคืนวันอาทิตย์ หักโค่นต้นไม้ รัฐบาลคิวบา บอกว่า ไฟฟ้าดับในจังหวัดกวนตานาโม

ทั้งนี้ คาดว่า พายุโซนร้อนลอร่าจะมีความเร็วลมที่รุนแรงขึ้นกลายเป็นพายุเฮอริเคน ก่อนขึ้นฝั่งที่รัฐเท็กซัส หรือรัฐลุยเซียนาในวันพฤหัสบดี

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ออกประกาศภัยพิบัติในรัฐลุยเซียนาเมื่อวานนี้ หลังจากประกาศภัยพิบัติในเปอร์โตริโก  ด้านนายจอห์น เบล เอ็ดเวิร์ด ผู้ว่าการรัฐลุยเซียนา ออกคำเตือนว่า อิทธิพลของพายุโซนร้อน จะเดินทางมาถึงวันจันทร์จึงเตือนประชาชนให้เตรียมรับมือพายุสองลูก โดยพายุลอร่าสามารถกลายเป็นเฮอริเคนระดับ 2 หรือ 3 จากทั้งหมด 5 ระดับและเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเข้าใกล้เมืองฮิวสตัน




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง