รีเซต

จับล่านกเป็ดน้ำสัตว์ป่าคุ้มครองส่งขายร้านอาหาร

จับล่านกเป็ดน้ำสัตว์ป่าคุ้มครองส่งขายร้านอาหาร
TNN ช่อง16
9 ตุลาคม 2563 ( 13:17 )
1.8K
จับล่านกเป็ดน้ำสัตว์ป่าคุ้มครองส่งขายร้านอาหาร

   

วันที่ 9 ตุลาคม 2563 พลตำรวจตรีพิทักษ์ อุทัยธรรม ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบบริเวณภายในหมู่บ้านแหลมทอง หมู่ที่ 1 ตำบลปากทาง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร จำนวน 2 จุด 

หลังจากได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า มีการล่าสัตว์ป่าคุ้มครองมาจำหน่าย และล่านำมาชำแหละเพื่อจำหน่าย ร้านอาหารป่าในตัวเมืองพิจิตร 

โดยจุดแรกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลปากทาง อำเภอเมืองพิจิตร พบ นายปานเทพ  กำลังนำซากนกเป็ดน้ำมาชำแหละและมัดรวมกันเป็นคู่ๆ จำนวน 30 ตัว จึงได้ทำการจับกุม พร้อมตรวจยึดอุปกรณ์ล่า อุปกรณ์ชำแหละนกเป็ดน้ำหลายรายการ นอกจากนี้ยังพบนกเป็ดน้ำมีชีวิตอีก 2 ตัว จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เพื่อดำเนินคดี   ส่วนจุดที่สองห่างกันเพียง 100 เมตร เจ้าหน้าที่เข้า จับกุม หญิง อายุ 29 ปี ขณะกำลังซื้อขายนกเป็ดน้ำ นกอีลุ่ม และนกอีสุ่ม  ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองให้กับสายล่อซื้อ พร้อมกับตรวจยึดอุปกรณ์การล่าสัตว์ป่าเช่น ฉมวก กาด มีด เรือ นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองพิจิตรดำเนินคดี  ในข้อหาครอบครองีสัตว์ป่า-และซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต 

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าไม่รู้ว่านกดังกล่าวเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ซึ่งทุกๆวันจะออกไปล่านกเป็ดน้ำและนกอื่นๆที่มาหากินในหนองน้ำข้างหมู่บ้าน และนำมาจำหน่ายทั้งตัวเป็นๆและชำแหละจำหน่าย



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง