รีเซต

กู้ภัยเล่าเรื่องจริงช่วยยายเก็บผัก ชี้ตาฟาดหัวแตก เผยชาวบ้านไล่ไม่ให้เก็บผักจริง

กู้ภัยเล่าเรื่องจริงช่วยยายเก็บผัก ชี้ตาฟาดหัวแตก เผยชาวบ้านไล่ไม่ให้เก็บผักจริง
ข่าวสด
19 มิถุนายน 2563 ( 15:29 )
139
กู้ภัยเล่าเรื่องจริงช่วยยายเก็บผัก ชี้ตาฟาดหัวแตก เผยชาวบ้านไล่ไม่ให้เก็บผักจริง

 

จากกรณีชาวเน็ตแห่แชร์ภาพสุดสะเทือนใจ พร้อมชื่นชมน้ำใจหนุ่มน้อยกู้ภัย ที่เข้าช่วยเหลือคุณยายที่ออกหาเก็บผักกินประทังชีวิต แต่สุดท้ายต้องกลับบ้านมือเปล่า โดยเรื่องนี้ถูกบอกเล่าโดย กรกฤต บัวพิมพ์นั้น

วันที่ 19 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถาม ความเป็นจริงจาก นายปัญญา ลีฬกาญจนากุล ผจก.ฝ่ายกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถาน ปากช่อง ทราบว่าในวันเกิดเหตุได้รับแจ้งว่ามีผู้ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ บริเวณหมู่บ้านเขาแคบ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จึงให้เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยประจำศูนย์นำรถออกไปตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้น เมื่อไปถึงจุดที่รับแจ้งบ้านหลังเล็กๆ พบคุณตา อยู่ที่บ้านเมื่อสอบถามทราบว่าผู้บาดเจ็บคือคุณยาย ออกจากบ้านไปแล้วสงสัยออกไปหาเก็บผักท้ายไร่ของชาวบ้าน ห่างจากบ้านพักไปประมาณ เกือบ 1 กม.

 

นายธนากุล ลอยจันศรี หนุ่มอาสากู้ภัย จึงได้ออกตามหาเพื่อนำยายมาทำแผล และพบยายกำลังหาเก็บผักอยู่ในป่า สภาพหลังค่อมเดินไม่สะดวกไม่สวมรองเท้า พร้อมมีถุงสีขาวสำหรับไส่ผัก แต่ในถุงไม่มีผักอะไร ยายบอกไม่ได้ผักเจ้าของไร่เขาห้ามไม่ให้เก็บ หนุ่มกู้ภัยจึงจูงมือยายเดินฝ่าไร่ชาวบ้านที่ไถแปรเพื่อปลูกพืช จากนั้นจึงทำแผลที่ศรีษะให้ยาย

 

จากการสอบถามทราบว่า ตากับยาย อยู่ตามลำพัง 2 คน เนื่องจากลูกทั้ง 4 คน ออกไปมีครอบครัวที่ต่างจังหวัดกันหมด ปล่อยให้ตายาย ที่ไม่มีรายได้หารับจ้างและเก็บผักมาขายเพื่อเลี้ยงชีพ แต่ผักที่ยายไปเก็บมาขาย ส่วนใหญ่เป็นผักที่ชาวบ้านปลูกเอาไว้ และชาวบ้านก็เคยห้ามไม่ให้เก็บและเคยไปแจ้งผู้นำหมู่บ้านให้ตักเตือน แต่ยายบอกมันไม่มีกินแล้วจะให้ทำยังไง ทราบจากชาวบ้านว่าคุณตา ชอบทะเลาะกับคุณยายและทำร้ายกัน แต่ก็น่าสงสารและเห็นใจคนแก่อายุมากแล้วต้องมาทนทุกข์ลำบากในบั้นปลายชีวิต

 

นายปัญญา ลีฬกาญจนากุล ผจก.ฝ่ายกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถาน ปากช่อง พร้อมเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย จึงได้มอบสิ่งของข้าวสารอาหารแห้งให้กับคุณตาคุณยาย เบื้องต้น

นายปัญญา ลีฬกาญจนากุล ผจก.ฝ่ายกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถาน ปากช่อง กล่าวว่า บ้านตายาย อยู่ห้องเล็กๆ มีความลำบากพอสมควร รวมทั้งอายุก็มากแล้ว จึงได้บอกกับคุณตาอย่าได้ชวนทะเลาะกับคุณยายอีก คุณตาก็รับปาก และบอกกับเราว่าคนเราเลือกเกิดไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง