รีเซต

มิวสิควิดีโอจากอวกาศนักบินอวกาศซาราห์ กิลลิส เล่นไวโอลินครั้งแรกบนอวกาศ

มิวสิควิดีโอจากอวกาศนักบินอวกาศซาราห์ กิลลิส เล่นไวโอลินครั้งแรกบนอวกาศ
TNN ช่อง16
14 กันยายน 2567 ( 14:14 )
6
มิวสิควิดีโอจากอวกาศนักบินอวกาศซาราห์ กิลลิส เล่นไวโอลินครั้งแรกบนอวกาศ

วันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา นักบินอวกาศซาราห์ กิลลิส หนึ่งใน 4 ลูกเรือของภารกิจ Polaris Dawn ได้ทำการเล่นไวโอลินครั้งแรกบนอวกาศ ภายในยาน Crew Dragon ขณะทำภารกิจ Polaris Dawn ร่วมกับนักดนตรีบนโลก โดยได้มีการเปิดเผยมิวสิควิดีโอที่มีชื่อว่า Harmony of Resilience บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเอ็กซ์ (X) ที่ใช้เผยแพร่ภารกิจ Polaris Dawn

"ในขณะที่เราเดินทางไปรอบโลกที่สวยงามของเราในภารกิจ 5 วันนี้ เราต้องการแบ่งปันช่วงเวลาพิเศษทางดนตรีนี้กับคุณ การแสดงครั้งนี้เป็นการรวบรวมผู้มีความสามารถจากทั่วโลก ซึ่งแสดงถึงความสามัคคีและความหวัง โดยเน้นย้ำถึงความอดทนและศักยภาพของเด็ก ๆ ทั่วโลก" นักบินอวกาศซาราห์ กิลลิส กล่าวแนะนำมิวสิควิดีโอ

สำหรับบทเพลงที่นักบินอวกาศซาราห์ กิลลิส เลือกเล่นร่วมกับนักดนตรีและวงออเคสตราบนโลก คือ เพลง "Rey's Theme" แต่งขึ้นโดยจอห์น วิลเลียมส์ (John Williams) สำหรับใช้ประกอบหนังเรื่อง "Star Wars: The Force Awakens" โดยมิวสิควิดีโอที่ถูกเผยแพร่นี้ เว็บไซต์ภารกิจ Polaris Dawn ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่าดนตรีเป็นภาษาสากล และการจัดทำมิวสิควิดีโอชิ้นนี้ขึ้นเพื่อเป็นความหวังและแรงบันดาลใจให้เด็กทั่วโลกที่กำลังต่อสู้กับโรคมะเร็งและโรคอื่น ๆ รวมไปถึงเป็นความหวังของมนุษย์ในการสำรวจดาวอังคารและดาวดวงอื่น ๆ ในอนาคต

ยาน Crew Dragon ในภารกิจ Polaris Dawn ออกเดินทางขึ้นสู่อวกาศเมื่อวันอังคารที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา โดยใช้จรวดขนส่งอวกาศ Falcon 9 โดยมีนักบินอวกาศภายในยาน 4 คน ประกอบด้วยผู้ให้ทุนสนับสนุนภารกิจ และผู้บัญชาการภารกิจจาเร็ด ไอแซกแมน ผู้เชี่ยวชาญภารกิจ ซาราห์ กิลลิส และแอนนา เมนอน ซึ่งทั้งคู่เป็นวิศวกรของบริษัท SpaceX และนักบิน สก็อตต์ "คิดด์" โพทีต อดีตพันโทในกองทัพอากาศสหรัฐ 

ก่อนหน้านี้ในวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา นักบินอวกาศจาเร็ด ไอแซกแมน และผู้เชี่ยวชาญภารกิจ ซาราห์ กิลลิส ได้สร้างประวัติศาสตร์ทำการเดินอวกาศออกสู่ภายนอกยานอวกาศครั้งแรกที่ดำเนินการโดยบริษัทเอกชน แตกต่างจากการเดินอวกาศครั้งที่ผ่าน ๆ มาที่ดำเนินการโดยหน่วยงานของรัฐบาล 

ภารกิจหลังจากนี้นักบินอวกาศทั้ง 4 คน จะทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์กว่า 40 รายการ และทดสอบการติดต่อสื่อสารผ่านแสงเลเซอร์ผ่านเครือข่ายดาวเทียมอินเทอร์เน็ต Starlink ของบริษัท SpaceX และยานอวกาศ Crew Dragon ในภารกิจ Polaris Dawn จะเดินทางกลับโลกในวันที่ 15 กันยายนนี้

ที่มาของข้อมูล Space.com
ที่มาของรูปภาพ Polaris Dawn 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง