รีเซต

TEAMG คงเป้าโต10% แบ็กล็อกแน่น3.6พันล.

TEAMG คงเป้าโต10%  แบ็กล็อกแน่น3.6พันล.
ทันหุ้น
28 กันยายน 2564 ( 11:26 )
98
TEAMG คงเป้าโต10%  แบ็กล็อกแน่น3.6พันล.

ทันหุ้น – TEAMG คงเป้าการเติบโตปีนี้ 10% เดินหน้ารับรู้งานในมือปัจจุบันที่ 3,600 ล้านบาท และอยู่ระหว่างติดตามใหม่เพิ่มกว่า 70 โครงการ ในช่วงครึ่งปีหลัง ล่าสุดเตรียม COD โครงการ Solar Rooftop  และคว้าสัญญาโครงการติดตั้งและดำเนินการระบบผลิตน้ำประปา มูลค่า 245 ล้านบาท รุกสู่ธุรกิจ Non-Consulting services เต็มรูปแบบ

 

นายอภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปี 2564 เติบโตมากกว่า 10% หรือประมาณ 1,900 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 1,721.32 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) มูลค่าราว 3,600 ล้านบาท ณ ปัจจุบัน ซึ่งจะทยอยรับรู้ต่อเนื่อง

 

โครงการในมือเพียบ

ทั้งนี้เป็นงานการก่อสร้างซึ่งทยอยรับรู้ใน 4-5 ปี แต่ถ้าเป็นงานที่ปรึกษาโครงการจะทยอยรับรู้ใน 1-2 ปี โดย การรับรู้รายได้ ดังกล่าว แบ่งเป็นสัดส่วนงานภาครัฐ 73% งานภาคเอกชน 22% งานโครงการต่างประเทศ 3% และงานอื่น ๆ 2% ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีงานที่อยู่ระหว่างดำเนินงานอยู่ประมาณ 356 โครงการ แบ่งออกเป็นโครงการภาครัฐจำนวน 101 โครงการ โครงการภาคเอกชน 184 โครงการ โครงการต่างประเทศ 46 โครงการ และธุรกิจการให้บริการที่เกี่ยวเนื่องอีก 25 โครงการ

 

นอกจากนี้ยังมี โครงการที่อยู่ระหว่างติดตามอีกประมาณ 70 โครงการ แบ่งออกเป็นโครงการภาครัฐ 21 โครงการ งานพระเอกชน 26 โครงการ และงานต่างประเทศ 13 โครงการ และโครงการธุรกิจการให้บริการที่เกี่ยวเนื่องอีกจำนวน 10 โครงการ

 

อาทิ โครงการอุโมงค์ระบบป้องกันน้ำท่วมของกรุงเทพมหานครคาดว่าจะออกมาในช่วงปลายปีประมาณ 2-3 โครงการ, โครงการรถไฟทางคู่ ที่ปัจจุบันได้ประมูลผู้รับเหมาเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปเตรียมหาที่ปรึกษาโครงการ,โครงการด้านทรัพยากรน้ำของกรมชลประทาน

 

โครงการที่อยู่ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC อาทิ ท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 ที่จะมีการหาที่ปรึกษาโครงการ ซึ่งเป็นโครงการที่บริษัทติดตามอย่างใกล้ชิดเช่นเดียวกัน, โครงการ MRTA ของ รฟม. ที่อยู่ระหว่างหาผู้รับเหมา ไม่ว่าจะเป็นโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก และโครงการของการประปานครหลวง ที่มีการออกโครงการมาอย่างต่อเนื่อง

 

รวมถึงบริษัทยังมีงานที่ไม่เกี่ยวกับที่ปรึกษา (Non-Consulting services) อย่างโครงการโซล่าร์รูฟ (Solar Rooftop) ที่ติดตั้งให้บริษัท Siam Quality Steel ขนาด 0.6 เมกะวัตต์ และ บริษัท Linh Gas Cylinder ขนาด 1.0 เมกะวัตต์ คาดว่าจะสามารถจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ได้อย่างน้อย 1 โครงการภายในปีนี้

 

งานใหม่รายได้245ล.

เเละงานที่บริษัทเพิ่งได้รับมาอย่าง โครงการติดตั้งและดำเนินการระบบผลิตน้ำประปา เพื่อใช้ในโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จังหวัดนครสวรรค์ เป็นระยะเวลา 25 ปี และได้รับค่าตอบแทนเป็นค่าน้ำประปาตามการใช้จริง รายได้ตลอดอายุสัมปทาน 25 ปี มูลค่าประมาณ 245 ล้านบาท คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการออกแบบราว 8 เดือน และโครงการจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2565

 

ซึ่งงานโครงการติดตั้งและดำเนินการระบบผลิตน้ำประปา เป็นการต่อยอดจากการดำเนินธุรกิจติดตั้งและบริหารจัดการระบบผลิตความเย็นจากส่วนกลาง (District Cooling) ให้แก่อาคารต่างๆ ภายในโครงการ “เมืองจุฬาฯ อัจฉริยะ” ซึ่งเป็นพื้นที่เขตพาณิชย์สวนหลวง-สามย่าน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ TEAMG เข้าไปดำเนินการร่วมกับพันธมิตรก่อนหน้า และหลังจากนี้ บริษัท จะมุ่งสู่การลงทุน Non Consulting Business ในด้านต่างๆ เช่น ระบบประปา ระบบ Solar และระบบ District Cooing เพื่อสร้างรายได้ประจำ (Recurring income) โดยกำหนดเป้าหมายในปี 2568จะมีผลตอบแทนจาก Non Consulting Business เทียบเท่าผลตอบแทนจากธุรกิจ Consulting Business เดิม

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง