รีเซต

ระทึก ไฟไหม้งานศพทวด 102 ปี เหลือแต่โลง ญาติเชื่อเป็นลาง ตั้งศพไม่ถูกทาง

ระทึก ไฟไหม้งานศพทวด 102 ปี เหลือแต่โลง ญาติเชื่อเป็นลาง ตั้งศพไม่ถูกทาง
ข่าวสด
13 มิถุนายน 2564 ( 17:39 )
613
ระทึก ไฟไหม้งานศพทวด 102 ปี เหลือแต่โลง ญาติเชื่อเป็นลาง ตั้งศพไม่ถูกทาง

 

ระทึก ไฟไหม้งานศพทวด 102 ปี เหลือแต่โลง แต่สภาพศพยังอยู่เหมือนเดิม ญาติเชื่อเป็นลางบอกเหตุเตือนลูกหลาน ตั้งศพไม่ถูกทาง นำมาไว้ด้านหลังบ้าน

 

 

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเมื่อมีเพลิงไหม้ในงานบำเพ็ญกุศลศพ นายชื่น คงรักษา อายุ 102 ปี ชาวต.บ้านยาง อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ที่เสียชีวิตด้วยโรคชราภาพ โดยต้นเพลิงไหม้เกิดขึ้นบริเวณที่ตั้งศพ ซึ่งบรรดาลูกหลานและญาติพี่น้องช่วยกันดับได้ ก่อนจะลุกลามไปยังเต็นท์พิธี โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้

 

 

 

 

ภายหลังเพลิงสงบได้ตรวจสอบพบว่า เพลิงได้ไหม้บริเวณที่ตั้งโลงศพเกือบหมดทั้งพวงหรีด เครื่องไหว้กระถางธูป เทียน ดอกไม้ตกแต่ง พรมปูพื้น หลังคาเต็นท์และผ้าม่านตกแต่งบริเวณ โดยเหลือแต่ฐานที่ตั้ง และโลงศพไม่มีรอยไฟไหม้แม้แต่นิดเดียว และสภาพศพยังอยู่เหมือนเดิมเป็นที่ประหลาดใจมากของลูกหลานเป็นอย่างมาก

 

 

 

เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากการจุดเทียนเคารพศพ หรือกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้งานศพของนายชื่นกำหนด บำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 7 คืนตั้งแต่คืนวันที่วันที่ 8- 14 มิ.ย. และจะพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 15 มิ.ย.64 ณเมรุวัดเสริมมิตร (อำไก่) หมู่ 2 บ้านปากหาร และในคืนนี้ทางเจ้าภาพนิมนต์พระนักเทศน์ชื่อดังของภาคใต้คือหลวงพี่กาโต๊ะมาเทศน์ในงานนี้ด้วย

 

 

นายวิทยา อ่อนทอง (ผู้ใหญ่ฉุย) ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านยาง อ.คีรีรัฐนิคม และญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเหตุไฟไหม้ดังกล่าวเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือธูปเทียนที่ไว้สำหรับเคารพศพ แต่ตามความเชื่อของคนเฒ่าคนแก่ ว่าน่าจะเป็นการลางบอกเหตุ เพื่อเตือนลูกหลานของคุณพ่อชื่น ในการตั้งศพครั้งนี้ว่าไม่ถูกที่ถูกทาง เนื่องจากสถานที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของบ้าน จึงต้องเคลื่อนย้ายไปตั้งบริเวณหน้าบ้านแล้ว

ภาพจาก เฟซบุ๊กเมืองคีรีนิวส์ ศูนย์ข่าวคีรีรัฐนิคม