รีเซต

รปภ.จีนเดือดราดน้ำร้อน ฆ่าแมวท้องลูก4ตัว ล้างแค้นขโมย "ไส้กรอก" ไปกิน

รปภ.จีนเดือดราดน้ำร้อน ฆ่าแมวท้องลูก4ตัว ล้างแค้นขโมย "ไส้กรอก" ไปกิน
ข่าวสด
25 ตุลาคม 2563 ( 14:15 )
297
รปภ.จีนเดือดราดน้ำร้อน ฆ่าแมวท้องลูก4ตัว ล้างแค้นขโมย "ไส้กรอก" ไปกิน

รปภ.จีนเดือดราดน้ำร้อน - เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า สื่อทางการจีนรายงานเรียกร้องการตรากฎหมายต่อต้านทารุณกรรมสัตว์ ภายหลังที่พนักงานรักษาความปลอดภัยราดน้ำต้มเดือดใส่แมวท้องเพื่อแก้แค้นฐานขโมยไส้กรอกแพร่กระจายในโลกออนไลน์

 

 

"เป็นฉันทามติของสังคมทั้งปวงที่ปฏิเสธทารุณกรรมสัตว์ แต่หลายเหตุการณ์การทารุณและฆ่าสัตว์ยังเกิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่า เราต้องเผชิญการกระทำร้ายแรงเช่นนี้ในการกระทำความผิดและการแพร่กระจายความรุนแรง จึงไม่ควรถูกประณามศีลธรรมต่อไป"

 

ข้อความข้างต้นอยู่ในบทความของสถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งจีน (ซีซีทีวี) ทาง เว่ยป๋อ สื่อสังคมออนไลน์ของจีน ซึ่งอธิบายว่า ผู้กระทำทารุณกรรมสัตว์ย่อมปฏิบัติกับมนุษย์ไม่ดีเช่นกัน จึงเรียกร้องการดำเนินตามกฎหมาย และกล่าวถึงระหว่างการประชุมสภานิติบัญญัติประจำปีของจีนสองวาระว่า สมาชิกสภานิติบัญญัติหลายคนเสนอว่า ผู้กระทำทารุณกรรมต่อสัตว์ในที่สาธารณะต้องได้รับโทษ นอกจากนี้ แฮชแท็กเรียกร้องกฎหมายลงโทษผู้ทารุณกรรมสัตว์ในเว่ยป๋อพุ่งสูงมากกว่า 560 ล้านครั้ง

 

 

สำหรับกรณีดังกล่าว รปภ.ในเมืองไท่หยวน มณฑลชานซี ตอนกลางของจีน จับแมวขาวตั้งท้องมาขังกรงและราดน้ำต้มเดือด โชคดีที่พลเมืองดีเข้ามาห้ามรปภ.และช่วยแมวพาส่งโรงพยาบาลสัตว์ อย่างไรก็ตาม แมวและลูก 4 ตัว ในท้อง ตายเนื่องจากพิษบาดแผล

รปภ.บอกต้องการแก้แค้นแมวจรจัดเนื่องจากขโมยไส้กรอก จึงถูกขังที่สถานตำรวจท้องถิ่น วันถัดมา บริษัทรักษาความปลอดภัย ไท่หยวน ผู้เป็นนายจ้าง ออกแถลงการณ์ไล่ออกรปภ.นายนี้ และจ่ายเงิน 5,000 หยวน เข้ากลุ่มคุ้มครองสัตว์ไท่หยวนเป็นค่ารักษาแมวด้วย แม้ว่าภายหลังเจ้าเหมียวจะตายก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง