รีเซต

ป้าวัย55 เจอระเบิดวางข้างถังขยะหน้าบ้าน นึกว่าปลอมเลยหยิบดู ก่อนเรียกจนท.เก็บกู้ทำลายทิ้ง

ป้าวัย55 เจอระเบิดวางข้างถังขยะหน้าบ้าน นึกว่าปลอมเลยหยิบดู ก่อนเรียกจนท.เก็บกู้ทำลายทิ้ง
มติชน
8 มิถุนายน 2565 ( 21:04 )
82
ป้าวัย55 เจอระเบิดวางข้างถังขยะหน้าบ้าน นึกว่าปลอมเลยหยิบดู ก่อนเรียกจนท.เก็บกู้ทำลายทิ้ง

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 8 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ ซ.เทศบาล13/11(ซอยจันทร์ทองเอี่ยม) ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังมีผู้พบเจอวัตถุคล้ายกับลูกระเบิดชนิดขว้างหรือลูกน้อยหน่า พบตอนนำขยะมาทิ้งที่หน้าบ้านของตนเอง ก่อนจะเห็นวัตถุคล้ายกับระเบิดถูกซุกอยู่ด้านหลังถังขยะ ก่อนจะเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

 

ป้าแป๋ว อายุ 55 ปี ชาว  ม.3 เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าเมื่อเวลา 12.50 น.ตนเก็บกวาดบ้านแล้วกำลังจะนำขยะมาทิ้งที่ถังขยะหน้าบ้านตัวเอง สายตาก็เหลือบมองไปเห็นวัตถุเหมือนระเบิดอยู่ด้านหลังถังขยะ ตอนแรกคิดว่าเป็นไฟแช็คของเด็กๆแถวนี้ เพราะเห็นเด็กๆแถวนี้จุดกันบ่อย แล้วป้าหยิบมันดูว่ามันเป็นเหล็กมันหนักป้าก็เลยวาง วางแล้วป้าก็โทรแจ้งตำรวจ พอตำรวจเขามาดูป้าถามให้ดูหน่อยว่ามันของจริงหรือมันของเล่น แล้วตำรวจก็บอกสงสัยของจริงป้า เดี๋ยวผมตามหน่วย EOD ให้เข้ามาตรวจสอบ พอเจ้าหน้าที่EODมาถึงตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นระเบิดของจริง และตรวจสอบดูพบว่าสลักหรือเขี้ยวที่จะทำให้ระเบิดทำงานหลุดออกไปบ้างแล้ว หากเอาเทปพันที่ระเบิดแล้วนำออกไปข้างนอกเกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อคนอื่นได้ จึงได้ตัดสินใจนำระเบิดชนิด C4 นี้มาทำลายทิ้ง โดยเจ้าหน้าที่ EOD ได้นำระเบิดดังกล่าวเข้าไปทำลายในบริเวณกอไผ่ที่อยู่บริเวณท้ายซอย ซึ่งไม่มีผู้คนอาศัยอยู่

 

ป้าแป๋ว เล่าอีกว่า ตอนที่ป้ารู้ว่าเป็นระเบิดจริงตอนนั้นตกใจมาก ยิ่งเจ้าหน้าที่กู้ระเบิดบอกว่าเขี้ยวมันหลุดไปแล้วข้างนึงและพร้อมจะระเบิดยิ่งตกใจหนักกว่าเดิมอีก ทางเจ้าหน้าที่EODเขาบอกป้าว่าขั้วมันหลุดไปทางนึงแล้วนะ ถ้าอีกอันนึงตอนที่ป้าหยิบออกมาถ้าป้าวางแรงนิดนึงมันพร้อมทำงานทันทีเลย เจ้าหน้าที่EODบอกกับป้าเห็นตอนที่นำระเบิดเข้าไปทำลายแล้วเกิดระเบิดเสียงตูมดังสนั่นคิดถึงป้าเลย ถ้ามันระเบิดตอนที่ป้าหยิบออกมาจะเป็นยังไง การเคลื่อนย้ายระเบิดอาจจะมีอันตรายระหว่างทาง ทางเจ้าหน้าที่EOD ก็เลยตัดสินใจหาที่ทำลายใกล้ๆแถวนั้นอย่างปลอดภัยไร้ผู้คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง