รีเซต

"สรรพากร" เปิดให้จ่ายภาษีทุกประเภท ผ่านออนไลน์ 1 ก.ค.63

"สรรพากร" เปิดให้จ่ายภาษีทุกประเภท ผ่านออนไลน์ 1 ก.ค.63
TNN ช่อง16
25 มิถุนายน 2563 ( 19:39 )
183
"สรรพากร" เปิดให้จ่ายภาษีทุกประเภท ผ่านออนไลน์ 1 ก.ค.63

วันนี้ (25 มิ.ย.63) นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ในภาพรวมมีผู้เสียภาษีมาใช้บริการ ณ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

ดังนั้น เพื่อลดความเสี่ยงและยกระดับมาตรฐานการให้บริการรองรับพฤติกรรมการดำเนินชีวิตยุค New Normal หรือความปกติใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.63 เป็นต้นไป กรมสรรพากรจึงสนับสนุนให้ยื่นแบบภาษีทุกประเภทผ่านทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะสามารถชำระภาษีผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ อาทิ อี เพย์เมนต์ (e-Payment), อินเทอร์เน็ต แบงก์กิ้ง (Internet Banking), โมบาย แบงก์กิ้ง (Mobile Banking) เป็นต้น

โดยสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการจะยกเว้นค่าธรรมเนียมให้ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.63 ตามโครงการ Tax From Home ที่กรมสรรพากรผ่อนคลายเกณฑ์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนชำระภาษีได้ง่ายที่สุด โดยประชาชนหรือผู้ประกอบการสามารถเลือกช่องทางการชำระภาษีได้ตามที่ปรากฏข้อมูลในชุดชำระเงิน (Pay In Slip) เพื่อส่งเสริมให้ผู้เสียภาษีสามารถทำธุรกรรมภาษี กับกรมสรรพากรได้จากที่บ้านแบบวันสต็อปเซอร์วิส (One-Stop Service) ไม่ต้องเดินทาง สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

สำหรับผู้ที่ยื่นแบบภาษีออนไลน์ไว้ก่อนวันที่ 1 ก.ค.63 และได้พิมพ์ชุดชำระเงินไว้แล้ว รวมทั้งกรณีบุคคลธรรมดาที่ยื่นแบบชำระภาษีไว้แล้ว และใช้สิทธิผ่อนชำระ 3 งวด เมื่อได้ชำระงวดใดงวดหนึ่งที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาไปแล้ว ยังคงชำระภาษีที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาต่อไปได้จนครบจำนวน

อย่างไรก็ตาม เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ในระลอกต่อไป จึงขอเชิญชวนผู้เสียภาษีใช้บริการยื่นแบบและชำระภาษีออนไลน์ของกรมสรรพากร เพราะสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง