รีเซต

เจ้าของบ้านช็อก! ขยะกองมหึมายัดเต็มห้อง หลังปล่อยให้หนุ่มเช่านาน 3 ปี แถมค้างจ่ายก้อนใหญ่

เจ้าของบ้านช็อก! ขยะกองมหึมายัดเต็มห้อง หลังปล่อยให้หนุ่มเช่านาน 3 ปี แถมค้างจ่ายก้อนใหญ่
มติชน
3 กรกฎาคม 2565 ( 15:32 )
91
เจ้าของบ้านช็อก! ขยะกองมหึมายัดเต็มห้อง หลังปล่อยให้หนุ่มเช่านาน 3 ปี แถมค้างจ่ายก้อนใหญ่

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 น.ส.สุมาลิน ชมโฉม อายุ 45 ปี โพสต์คลิป ลงเฟซบุ๊กชื่อ Tikky Chom ขณะที่ ญาติๆ ช่วยกัน ขนขยะจำนวนมาก ออกมาจาก บ้านเช่าที่ปล่อยเช่า ต้องตะลึงเมื่อพบกับของใช้ทรัพย์สินหลายรายการที่ไม่น่าจะเป็นของเจ้าของห้อง ทั้งคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก จำนวนนับ 10 เครื่อง หม้อหุงข้าวจำนวนหลาย 10 ลูก กระเป๋าเดินทาง กระเป๋าสะพาย กระเป๋าถือผู้หญิงอีกจำนวนหลายใบ เงินสดอีกจำนวนหนึ่งอยู่ในถุง ขยะ เสื้อกาวน์ของทันตแพทย์หญิงคนหนึ่ง 1 ตัว อุปกรณ์เครื่องมือช่างจำนวนหลายรายการ ขวดใส่น้ำมัน เสื้อผ้า เศษขยะเน่าเหม็น พร้อมประสานไปยังตำรวจ สภ.อ่าวนาง เข้ามาช่วยตรวจสอบ เพราะเกรงว่าของเหล่านี้อาจไม่ใช่ของผู้เช่าบ้านก็ได้ เจ้าหน้าที่สืบสวนเข้าตรวจสอบ รวมทั้งติดตามตัวผู้เช่ามาพูดคุยสอบถามอีกครั้งว่าสิ่งของเหล่านี้ ได้มาอย่างไร

น.ส.สุมาลิน ชมโฉม เปิดเผยว่า ผู้เช่าห้องนี้ ชื่อนายศุภโชค อายุ 36 ปี มาเช่าอยู่นาน 3 ปีแล้ว ในราคาเดือนละ 2,500 บาท ที่ผ่านมาบางเดือนก็จ่าย 1,000 บาท ไม่เคยจ่ายเต็ม กระทั่งเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา เจ้าตัวค้างค่าเช่านานเกินไป รวมเป็นเงินกว่า 2 หมื่นบาทแล้ว และเจ้าตัวหายหน้าไปนานกว่า 1 เดือนแล้ว จึงเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าเข้าไปพบกองขยะในห้องจำนวนมาก จึงเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.อ่าวนาง

ล่าสุดช่วงบ่ายวันที่ 3 กรกฎาคม นายศุภโชคผู้ที่เช่าห้องพักห้องดังกล่าว เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอ่าวนาง และนางบุญศรี อุบล อายุ 72 ปี เจ้าของห้องเช่า เพื่อเจรจาค่าเสียหาย ค่าเช่าที่ค้างชำระประมาณ กว่า 1 หมื่นบาท ทันทีที่นายศุภโชคพบกับนางบุญศรี ก็ยกมือไหว้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยินดีชดใช้ค่าเสียหาย และค่าเช่าที่ค้างทั้งหมด แต่ขอเป็นการผ่อนจ่ายเป็นรายเดือน เดือนละ 4-5 พันบาท นางบุญศรีก็ตกลง

นายศุภโชคเปิดเผยว่า เนื่องจากที่ผ่านมาต้องทำงานตั้งแต่เช้า กลับตอนดึก ไม่มีเวลานำขยะไปทิ้ง ตลอดสองปีทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และขับรถตู้รับสั่งนักท่องเที่ยวของโรงแรมแห่งหนึ่งย่านแหล่งท่องเที่ยวอ่าวนาง เลิกงานเดินทางกลับมานอนที่ห้องพักแห่งนี้เป็นประจำ ใช้ชีวิตอาบน้ำแต่งตัว พักผ่อนอยู่ในห้องกับกองขยะเป็นเรื่องปกติ สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ หม้อหุงข้าว เครื่องใช้ฟ้าต่างๆ ส่วนหนึ่งเป็นของตนเองที่ซื้อมาใช้แล้วชำรุดเสียหาย จึงซื้อใหม่ ของเก่าที่เสียไม่ได้นำไปทิ้ง เก็บไว้ในห้องพัก และบางส่วนเก็บได้จากของเก่าที่มีคนนำมาทิ้งไว้ เพื่อนำมาซ่อมแต่ซ่อมไม่ได้ เนื่องจากตนเป็นช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้าเอง กระเป๋าสะพายแบบของผู้หญิงเป็นของอดีตภรรยาเก่าที่เลิกรากันไปแล้ว ซึ่งไม่ได้ไปขโมยของผู้อื่นมา แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากทรัพย์สินที่พบมีเป็นจำนวนมาก ต้องตรวจสอบว่า ที่ผ่านมาและย้อนหลังสองปีที่ผ่านมา มีการแจ้งความถูกคนร้าย ขโมยทรัพย์สินในพื้นที่บ้างหรือไม่

ด้านผู้เช่าห้องพักติดกันเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาไม่เคยพบเห็นผู้ที่เช่าห้องพักนี้มาก่อน เนื่องจากอาจเลิกงานดึก แต่เมื่อเดือนที่ผ่านมา ได้ยินเสียงเพลงดังจากห้องติดกัน คิดว่าถูกผีหลอก จึงเอาหูไปฟังใกล้หน้าต่างก็ได้ยินเสียงเพลงดังจึงคิดว่ามีคนอยู่ในห้อง แต่ไม่คิดว่าเมื่อเปิดห้องพักพบว่ามีขยะจำนวนมาก ขณะนี้เชื่อว่ามากที่สุดเท่าที่เป็นข่าวในประเทศไทย ไม่เชื่อว่าจะอาศัยอยู่ได้กับขยะจำนวนมากอย่างนี้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง