รีเซต

นักโทษหนุ่ม โชว์ทำอาหาร บนเตียงในห้องขัง หลังประยุกต์ของใช้ จนชาวเน็ตชม

นักโทษหนุ่ม โชว์ทำอาหาร บนเตียงในห้องขัง หลังประยุกต์ของใช้ จนชาวเน็ตชม
ข่าวสด
26 มิถุนายน 2564 ( 11:49 )
139
นักโทษหนุ่ม โชว์ทำอาหาร บนเตียงในห้องขัง หลังประยุกต์ของใช้ จนชาวเน็ตชม

 

เจอรอน คอมบ์ส นั้นเป็นนักโทษชาย จากพาราเมาท์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เขาถูกคุมขังในข้อหาฆาตกรรมและพยายามฆ่า ตั้งแต่ที่เขามีอายุได้ 18 ปี และจะต้องเผชิญกับโทษจำคุก 70 ปี แต่ในตอนนี้คอมบ์สในวัย 31 กลับกลายเป็นอีกหนึ่งคนที่โลกออนไลน์ให้ความสนใจ

 

หลังจากที่เขาได้โชว์การทำอาหารผ่านติ๊กต็อก บัญชี @blockboyjmoney และวิดีโอของเขาก็กลายเป็นไวรัล เพราะเขาได้ใช้อุปกรณ์ใกล้ตัวนำมาดัดแปลงและประยุกต์ เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์ในการทำอาหารภายในห้องขัง

 

 

 

โดยเมนูส่วนใหญ่ที่เขาทำขึ้นจะเป็นอาหารเม็กซิกัน ที่มีวิธีการเตรียมและการทำที่ไม่ยากนัก คอมบ์ส ได้อธิบายว่าการที่เขาตัดสินใจทำอาหารขึ้นมากินเองนั้น ก็เพราะว่ามันดีกว่าอาหารที่ทางเรือนจำมีให้ ซึ่งวัตถุดิบต่าง ๆ ที่เขานำมาประกอบอาหารนั้นเขาได้สั่งมาจากโรงอาหารของเรือนจำ

 

คอมบ์สได้ขัดเตียงเหล็กที่เขาใช้นอน เพื่อเอาไว้เป็นพื้นที่สำหรับเตรียมอาหาร ซึ่งเขาจะใช้เตียง แทนกระทะ โดยการเอาตัวทำความร้อนจากหม้อไฟฟ้ามาต่อกับเตียงจนเกิดความร้อนในระดับที่จะสามารถประกอบอาหารได้ "ผมทำเบอร์ริโต ทาโก้ เคซาดิญ่า ข้าวราดผัด เบอร์เกอร์ ทอสทาด้า และเบคอน แต่เบอร์ริโตเป็นเมนูโปรดของผม เพราะผมทำมานานมากแล้ว" คอมบ์สกล่าว

 

 

ทั้งนี้การทำอาหารเหล่านี้คอมบ์สกล่าวว่าเขาสามารถใช้อาหารสำเร็จรูปได้เท่านั้น เนื่องจากข้อบังคับของเรือนจำ"ผมทำเมนูที่ดีที่สุดจากส่วนผสมทั้งหมดที่ผมมี และถ้าไม่มีสิ่งที่ผมต้องการ ผมก็จะไปหาเพื่อนของผม และรวมสิ่งที่พวกเรามีทั้งหมดเข้าด้วยกัน และทำให้ได้เมนูเหล่านี้ออกมา" เขากล่าว

 

จนในวันหนึ่งเขาก็ได้ตัดสินใจที่จะโพสต์คลิปการทำอาหาร ภายในห้องขังของเขาลงในติ๊กต็อก ซึ่งผลที่ได้มันทำให้เขาแปลกใจ เพราะผู้คนมากมายต่างให้ความสนใจการทำอาหารของเขา และเขายังกล่าวอีกว่านอกจากการทำอาหารแล้วนั้น เขาก็อยากให้ผู้คนภายนอกได้รู้ถึงชีวิตภายในคุกด้วยเช่นกัน

 

 

"ผมไม่ต้องการให้คนดูถูก เพราะความผิดพลาดที่เราทำ และเห็นว่าคุกเป็นสถานที่ที่แตกต่างออกไป บางคนคิดว่ามันเป็นเรื่องที่เลวร้าย จากสิ่งที่พวกเขาได้ยินหรือเห็นในทีวี แต่สิ่งที่คนอื่นมองไม่เห็นนั้นสำคัญกว่ามาก ผมต้องการที่จะสามารถให้ความกระจ่างแก่พวกเขาเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นหลังกำแพงเหล่านี้" คอมบ์สกล่าว

 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเขาจะไม่ได้ลงคลิปการทำอาหารของเขาบ่อยนัก แต่เขามียอดไลก์บนติ๊กต็อกแล้วกว่า 1.3 ล้านครั้ง และมีผู้ติดตามอีกกว่า 3 แสนราย โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่มันเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงสร้างสรรค์ และเคารพในความพยายามของเขา พร้อมทั้งกล่าวชมว่าเขานั้นเป็นคนที่มีความสามารถในการประยุกต์ และสร้างสรรค์ สามารถหยิบจับสิ่งของรอบตัวและนำมาใช้งานได้ดี

 

ที่มา : unilad / dailymail / @blockboyjmoney

ข่าวที่เกี่ยวข้อง