รีเซต

'ไต้ฝุ่นอินฟา' บุกเจ้อเจียงแล้ว หลังจีนยกระดับแผนรับมือกรณีฉุกเฉิน

'ไต้ฝุ่นอินฟา' บุกเจ้อเจียงแล้ว หลังจีนยกระดับแผนรับมือกรณีฉุกเฉิน
Xinhua
25 กรกฎาคม 2564 ( 14:57 )
37
'ไต้ฝุ่นอินฟา' บุกเจ้อเจียงแล้ว หลังจีนยกระดับแผนรับมือกรณีฉุกเฉิน

 

ไท่โจว/หนิงโป, 25 ก.ค. (ซินหัว) -- สำนักงานใหญ่ควบคุมอุทกภัยประจำเจ้อเจียงรายงานว่า เมื่อช่วงเที่ยงของวันอาทิตย์ (25 ก.ค.) ไต้ฝุ่นอินฟา ซึ่งเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 6 ที่จีนเผชิญในปีนี้ ได้พัดขึ้นฝั่งในมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน ด้วยความเร็วลมใกล้ศูนย์กลางสูงถึง 38 เมตรต่อวินาที และพัดถล่มเขตผู่ถัว ในเมืองโจวซาน เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.

 

 

ก่อนหน้านี้ได้มีการอพยพประชาชนเกือบ 500 คนไปยังโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอซานเหมินของมณฑล ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่พักพิงชั่วคราว ซึ่งมีทั้งน้ำ อาหาร ไฟฟ้า อินเทอร์เน็ต เครื่องปรับอากาศ จากเหตุไต้ฝุ่นที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง

 

 

ศูนย์พักพิงอีกแห่งในอำเภอเซี่ยงซานของมณฑล ยังมีการแสดงต่างๆ ที่จัดโดยกลุ่มอาสาสมัครท้องถิ่น รวมถึงการร้องเพลง การเต้นรำ การแสดงละคร และศิลปะพื้นบ้าน เพื่อบรรเทาความวิตกกังวลของผู้คน

 

 

เจ้าหน้าที่ระดับปฐมภูมิได้ลงพื้นที่ตรวจตราบ้านแต่ละหลัง เพื่อช่วยอพยพผู้คนไปยังสถานที่ปลอดภัย ขณะที่เรือประมงมากกว่า 700 ลำถูกจอดทอดสมอไว้ที่ท่าเรือฉงจ้านในเมืองหนิงโป ซึ่งเป็นท่าเรือที่ได้รับการเสริมโครงสร้างให้แข็งแกร่งเพื่อความทนทานต่อลมแรงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ทั้งยังมีคนงานเข้าตรวจสอบความเรียบร้อยของการจอดเรือแต่ละลำ

 

 

อนึ่ง เจ้อเจียงได้ประกาศยกระดับแผนรับมือภาวะฉุกเฉินเพื่อควบคุมไต้ฝุ่นอินฟาสู่ระดับ 1 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของการรับมือภาวะฉุกเฉิน เมื่อช่วงเที่ยงของวันเสาร์ที่ผ่านมา (24 ก.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง