รีเซต

ชาวจีนต่อแถวยาวเหยียด แห่ซื้อ'ปิงตุนตุน' ตุ๊กตาแพนด้ามาสคอตงานโอลิมปิกฤดูหนาว

ชาวจีนต่อแถวยาวเหยียด แห่ซื้อ'ปิงตุนตุน' ตุ๊กตาแพนด้ามาสคอตงานโอลิมปิกฤดูหนาว
มติชน
7 กุมภาพันธ์ 2565 ( 17:56 )
180
ชาวจีนต่อแถวยาวเหยียด แห่ซื้อ'ปิงตุนตุน' ตุ๊กตาแพนด้ามาสคอตงานโอลิมปิกฤดูหนาว

ข่าววันนี้ 7 กุมภาพันธ์ สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ชาวจีนจำนวนมากต่อแถวยาวเหยียดเพื่อรอซื้อตุ๊กตา’ปิงตุนตุน’ ตุ๊กตาหมีแพนด้าสวมเสื้อโค้ด ซึ่งเป็นมาสคอตของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

 

 

ผู้คนจำนวนมากเดินทางมาพร้อมกับเก้าอี้ตัวเล็กเพื่อมาต่อแถวรอซื้อตุ๊กตามาสคอตนี้ แบบข้ามวันข้ามคืนตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่กงเหมย เอ็มโพเรียม ในศูนย์การค้าหวังฟู่จิง ใจกลางกรุงปักกิ่ง ท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บ

 

ตุ๊กตามาสคอตแพนด้าถูกขายจนหมดเกลี้ยงในวันเดียวกัน ในหลายพื้นที่ ซึ่งรวมถึงที่ร้านขายของที่ระลึกในศูนย์สื่อมวลชนภายในโอลิมปิกบับเบิล หรือพื้นที่ควบคุมสูงสุดสำหรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของงานโอลิมปิกฤดูหนาวเท่านั้น โดยบรรดาอาสาสมัครชาวจีนในงานโอลิมปิกและชาวต่างชาติต้องต่อแถวหลายชั่วโมงเพื่อซื้อตุ๊กตามาสคอตนี้

 

 

ร้านขายสินค้าที่กงเหมยประกาศว่า ตุ๊กตาปิงตุนตุนมีเพียง 300 ตัวเท่านั้นและจำกัดการซื้อเพียง 1 คนต่อ 1 ตัวเท่านั้น ทางร้านระบุว่าจะมีสินค้ามาเพิ่มในวันถัดไป ส่วนร้านขายของที่ระลึกในย่านโฮ่วไห่ทางเหนือของศูนย์การค้าหวังฟู่จิง ได้แขวนป้ายว่าตุ๊กตามาสคอตหมดตั้งแต่ 10.00 น.

 

ทางสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวได้ขอให้โรงงานที่ผลิตของที่ระลึกเร่งผลิตให้มากกว่านี้ เนื่องจากโรงงานหลายแห่งเพิ่งกลับมาเปิดอีกครั้งในสัปดาห์นี้ หลังจากปิดไปอย่างน้อย 2 สัปดาห์ในช่วงเทศกาลตรุษจีน

 

ทั้งนี้ร้านกงเหมยที่ศูนย์การค้าหวังฟู่จิงขายของที่ระลึกการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกได้มากกว่า 3 ล้านหยวนในวันที่ 4 กุมภาพันธ์วันเดียว ซึ่งเป็นวันที่มีพิธีเปิดโอลิมปิกฤดูหนาว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง