รีเซต

อันซีน 'ถนนสวรรค์ชายโขง' ชมความงดงาม สัมผัสหนาวสองฝั่งไทยลาว

อันซีน 'ถนนสวรรค์ชายโขง' ชมความงดงาม สัมผัสหนาวสองฝั่งไทยลาว
มติชน
9 ธันวาคม 2564 ( 15:01 )
91
อันซีน 'ถนนสวรรค์ชายโขง' ชมความงดงาม สัมผัสหนาวสองฝั่งไทยลาว

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม สภาพอากาศช่วงนี้ยังคงหนาวเย็นต่อเนื่อง มีอุณหภูมิช่วงเช้าเฉลี่ยต่ำสุดที่ประมาณ 9-10 องศาเซลเซียส ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวฤดูหนาวต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ทำให้มีประชาชน นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจเดินทางมาเที่ยวชมพักผ่อนชมธรรมชาติสองฝั่งโขงไทยลาว ท่ามกลางมาตรการควบคุมป้องกันโควิดระบาด โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวชมธรรมชาติ อันซีนแห่งใหม่ ของ จ.นครพนม ที่มีการจัดงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท ในการก่อสร้าง ถนนสวรรค์ชายโขง ระยะทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร บริเวณท้ายเมือง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เชื่อมกับส้นทางจักรยานเลียบแม่น้ำโขง เพื่อพัฒนาเป็นเส้นทางท่องเที่ยว ชมธรรมชาติสองฝั่งโขงไทยลาว และยังเป็นถนนเพื่อสุขภาพ ที่ใช้เป็นที่พักผ่อน ออกกำลังกาย เดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน

 

 

ยิ่งในช่วงนี้ ยังสามารถสัมผัสอากาศหนาวเย็น และชมธรรมชาติความสวยงามสองฝั่งโขง ไทยลาว ทั้งยามเช้า ยามเย็น ที่มีความสวยงาม รวมถึงมีบริการเรือท่องเที่ยวของเทศบาลเมืองไว้บริการนักท่องเที่ยวได้ล่องเรือ รับประทานอาหารสัมผัสธรรมชาติสองฝั่งโขง ในช่วงเย็นของทุกวัน

 

 

ที่สำคัญบริเวณเส้นทางสวรรค์ชายโขงดังกล่าว ยังเป็นจุดสำคัญที่มีไฮไลน์ ในช่วงน้ำโขงแห้ง ลดระดับ จะสามารถมองเห็น หาดทรายทองศรีโคตรบูรณ ที่มีความแปลกสวยงาม ทางธรรมชาติ เรียกได้ว่าอันซีนไทยแลนด์ แห่งเดียวในประเทศไทย เพราะเป็นหาดทรายที่เกิดจากปรากฏการณ์ธรรมชาติ หลังน้ำโขงลด จะมีความสวยงามถูกน้ำโขงซัดกลายเป็นคลื่นทราย คล้ายเกล็ดพญานาค และมีความสวยงามระยิบระยับหลังถูกแสงแดดกระทบ กลายเป็นถนนที่สนใจของประชาชน นักท่องเที่ยว ได้มาเที่ยวพักผ่อน ชื่นชมความสวยงามทางธรรมชาติสองฝั่งโขงไทยลาว เชื่อว่าในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

 

ด้านนางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม เปิดเผยว่า ปัจจุบันต้องยอมรับว่า นครพนม เป็นเมืองรองที่มีความโดดเด่น ในเรื่องแลนด์มาร์ค ที่สามารถดึงดูดประชาชน นักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวพักผ่อน ได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ไม่เพียงมีแลนด์มาร์คศักดิ์สิทธิ์ พญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่ประชาชน นักท่องเที่ยว ให้ความศรัทธามาทำบุญกราบไหว้ขอพร ยังมีเส้นทางการท่องเที่ยวชมธรรมชาติ 2 ฝั่งโขง ทั้งเส้นทางจักรยาน เลียบแม่น้ำโขง สามารถเดินเที่ยวชม ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ได้ตลอดแนวน้ำโขงแบบใกล้ชิด ที่สำคัญยังมี ถนนท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่เป็นอันซีนนครพนม คือ ถนนสวรรค์ชายโขง ที่มีความโดดเด่น ทั้งภูมิทัศน์ บรรยากาศติดกับน้ำโขง ระยะทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร สามารถมองเห็นวิว ทิวทัศน์ฝั่งลาว ที่สวยงาม รวมถึงเห็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติหาดทรายทองศรีโคตรบูรณ ชัดเจน และยัง เป็นเส้นทางเพื่อสุขภาพ เดินเที่ยวชม ออกกำลังกาย ทำให้ประชาชน นึกท่องเที่ยวสนใจเป็นอย่างมาก โดยในส่วนของ ททท.นครพนม มีความพร้อม ที่จะวางแผนพัฒนาเป็นเส้นทางการท่องเที่ยวของ จ.นครพนม ในอนาคต และเชื่อมั่นว่า ถึงแม้จะมีสถานการณ์โควิดแต่ยัง สามารถท่องเที่ยวได้ภายใต้ นิวนอร์มอล และเชื่อว่า หลังพ้นวิกฤติโควิด จ.นครพนม รวมถึง กลุ่มสนุก นครพนม สกลนคร และมุกดาหาร จะเป็นเมืองท่องเทียวที่มี ประชาชน นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจมากที่สุดในภาคอีสาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง