รีเซต

ภาพอากาศวันนี้ ยุโรปกำลังเผชิญคลื่นความร้อน รุนแรงที่สุดในรอบ 16 ปี

ภาพอากาศวันนี้ ยุโรปกำลังเผชิญคลื่นความร้อน  รุนแรงที่สุดในรอบ 16 ปี
TrueID
28 มิถุนายน 2564 ( 10:37 )
282
ภาพอากาศวันนี้ ยุโรปกำลังเผชิญคลื่นความร้อน  รุนแรงที่สุดในรอบ 16 ปี

ยุโรปอาจทำลายสถิติอากาศร้อนที่สุดตลอดกาลได้ทุกเมื่อในอีก 2-3 วันนี้ โดยเฉพาะทางตอนใต้ของประเทศสเปนและโปรตุเกสซึ่งคาดว่าจะมีอุณหภูมิสูงกว่า 47 องศาเซลเซียส ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของสองประเทศนั้น

 

คลื่นความร้อน หรือฮีตเวฟ กำลังแผ่ปกคลุมทั่วยุโรป ส่งผลให้หลายพื้นที่ของภูมิภาคจะเผชิญกับสภาพอากาศร้อนจัดตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ขณะที่หลายประเทศอาจมีอุณหภูมิสูงเป็นประวัติการณ์ และมีโอกาสทุบสถิติที่เคยบันทึกได้ในช่วงเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมปีที่แล้ว

 

โดยการปกคลุมของคลื่นความร้อนดังกล่าวจะรุนแรงที่สุดในรอบ 16 ปี นับตั้งแต่ปี 2003 ซึ่งครั้ง นั้นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในฝรั่งเศสมากถึง 15,000 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ

 

นักพยากรณ์อากาศคาดว่าหลายประเทศในยุโรปจะมีสภาพอากาศร้อนจัด เช่น ออสเตรีย เบลเยียม สาธารณรัฐเช็ก เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เยอรมนี ลักเซมเบิร์ก เนเธอร์แลนด์ และสวิตเซอร์แลนด์ โดยบางประเทศอาจบันทึกสถิติอุณหภูมิสูงสุดตลอดกาล

 

เมืองกว่า 10 แห่งทั่ว รัสเซีย เบลารุส และยูเครน ต้องประสบปัญหาอุณหภูมิสูงเป็นประวัติการณ์ ทำให้หลังจากที่ทางการของประเทศเหล่านี้ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ผู้คนก็แห่กันออกไปทำกิจกรรมคลายร้อน ไปติดตามจากรายงานพิเศษของทีมข่าวต่างประเทศ



ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา อุณหภูมิในกรุงมอสโก ของรัสเซีย เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากจนมีอุณหภูมิเฉลี่ยในแต่ละวันอยู่ที่กว่า 30 องศาเซลเซียส ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยปกติถึง 8 องศาเซลเซียสของปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งเป็นการบ่งบอกว่า ฤดูร้อนกำลังมาเยือนกรุงมอสโก แล้ว



และจากสภาพอากาศที่ร้อนขึ้น ทำให้ชาวรัสเซีย จำนวนมากออกไปรวมตัวกันตามสถานที่พักผ่อนหย่อนใจชื่อดัง เช่น สวนสาธารณะกอร์กี้ พาร์ค และชายหาดสโตรกิโน่ หลังทางการกรุงมอสโก ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ และเปิดให้ประชาชนสามารถออกไปทำกิจกรรมในที่สาธารณะได้อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง