รีเซต

ตร.ยันเลย 3 เดือนเอาผิดไม่ได้ ลูกสาวนักการเมืองดัง แจังจับร.ต.อ.ข่มขืน

ตร.ยันเลย 3 เดือนเอาผิดไม่ได้ ลูกสาวนักการเมืองดัง แจังจับร.ต.อ.ข่มขืน
ข่าวสด
26 มิถุนายน 2563 ( 15:52 )
196
ตร.ยันเลย 3 เดือนเอาผิดไม่ได้ ลูกสาวนักการเมืองดัง แจังจับร.ต.อ.ข่มขืน

 

ตร.ยันเลย 3 เดือนเอาผิดไม่ได้ ลูกสาวนักการเมืองดัง แจังจับร.ต.อ.ข่มขืน แต่ฟันฐานผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ -หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

จากกรณีนายเกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ พร้อมลูกสาวอดีตนายพลตำรวจและอดีตนักการเมืองดัง เข้าแจ้งความ สน.พระโขนง ให้ดำเนินคดีตำรวจยศร.ต.อ.ในพื้นที่ บก.น.8 ก่อเหตุข่มขืนและถ่ายคลิปข่มขู่เรียกรับทรัพย์สิน เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

สำหรับความคืบหน้าวันที่ 26 มิ.ย. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บุญพูล ผกก.สน.พระโขนง เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนให้ร.ต.อ.ที่ถูกกล่าวหามาพบในวันจันทร์ที่ 29 มิ.ย. ที่สน.พระโขนง เบื้องต้นจะแจ้งข้อหาความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งข้อหาทั้งสองนี้สามารถยอมความกันได้ แต่ทั้ง 2 ข้อหามีโทษอาญาจำคุก 3 ปี แต่ความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีโทษปรับสูงกว่าคือ 2 แสนบาท โดยคดีนี้ร.ต.อ.มีการส่งภาพไม่เหมาะสมระหว่างตัวเองกับหญิงสาวผู้เสียหายไปให้คนอื่นดู แต่ภาพที่ส่งถือเป็นภาพไม่เหมาะสมเท่านั้น ไม่ใช่ภาพลามกอนาจาร

ผกก.สน.พระโขนง กล่าวต่อว่า หลังพนักงานสอบสวนรับเรื่องก็ส่งเรื่องให้กับต้นสังกัดของร.ต.อ.นายนี้ทันที อีกฝ่ายก็รีบติดต่อมาขอพบ เพื่อชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ทางสน.จะฟังความทั้งสองฝ่าย จากนั้นจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อสรุปสำนวนส่งให้อัยการพิจารณา

 

พ.ต.ท.พีรธรรม คำจร รองผกก.สอบสวน สน.พระโขนง กล่าวว่า สำหรับความผิดฐานข่มขืนนั้นเกิดขึ้นนานแล้ว เมื่อเลย 3 เดือนจากตอนที่เกิดเหตุ เมื่อไม่มีการร้องทุกข์ จึงไม่สามารถเอาผิดได้ ซึ่งความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นั้น เกิดจากการส่งภาพเผยแพร่ ทำให้เกิดการดูหมิ่นเกลียดชัง จึงถือว่ามีความผิด เบื้องต้นตำรวจจะแจ้งข้อหาร.ต.อ.ไว้ 2 ข้อหาก่อนเท่านั้น หากพบความผิดเพิ่มก็จะทำการแจ้งข้อหาอื่นตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ด้านพ.ต.อ.สายชล ปัญจชัย ผกก.สน.บุคคโล เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบเรื่องแล้ว และกำลังทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นนายตำรวจที่ถูกกล่าวหายังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ไม่ได้หายไปไหน หลังจากนี้ในส่วนของการดำเนินการเรื่องคดี เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง จากนั้นเมื่อสน.บุคคโล ได้รับรายงานกลับมาจะพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

อ่านข่าว ลูกสาวอดีตนายพลตร. และนักการเมืองดัง แจ้งจับร.ต.อ. ข่มขืน-แบล็กเมล์

อ่านข่าว สั่งสอบร.ต.อ. ปมร้อนขืนใจ-ถ่ายคลิปแบล็กเมล์ ลูกสาวอดีตนักการเมืองดัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง