รีเซต

ตำรวจสกัดจับ พระขนม้า คารถตู้ เปิดท้ายดูเจอเต็ม ๆ มีหมูป่าด้วย

ตำรวจสกัดจับ พระขนม้า คารถตู้ เปิดท้ายดูเจอเต็ม ๆ มีหมูป่าด้วย
ข่าวสด
7 พฤษภาคม 2564 ( 15:17 )
118
ตำรวจสกัดจับ พระขนม้า คารถตู้ เปิดท้ายดูเจอเต็ม ๆ มีหมูป่าด้วย

ชาวบ้านโทรแจ้งตำรวจ เจอพระสงฆ์ ขับรถตู้ขนม้า ตร.เร่งสกัดจับวุ่น ตรวจสอบพบม้าจริง พร้อมหมูป่าอีก 1 ตัว ส่งเจ้าคณะอ.คลองหลวง ตรวจสอบคุณสมบัติ

 

 

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2564 พ.ต.ต.สิงหา เฟื่องแก้ว สว.(สอบสวน)สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุพบพระสงฆ์ขับรถตู้ ขนม้า 1 ตัว โดยใช้เส้นทางถนนพหลโยธินขาออก ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จึงได้นำกำลังตำรวจจร.สภ.คลองหลวง ไปสกัดจับได้ที่ถนนพหลขาออกตรงข้ามไปรษณีย์สาขาคลองหลวง

 

 

จากการตรวจสอบพบเป็นรถตู้ อีซูซุ ทะเบียน ฒว9319 กรุงเทพมหานคร สภาพเก่า ภายในรถมีม้า 1 ตัว และหมูป่า 1 ตัว พร้อมกับของใช้พระสงฆ์ อาหารต่าง ๆ ที่ประชาชนใส่บาตรให้ โดยมีพระหนูที ทินราช อายุ 73 ปี เป็นคนขับรถ

 

พ.ต.ต.สิงหา กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนที่ขับรถสัญจรอยู่บนถนนพหลโยธินว่ามีพระสงฆ์ขับรถตู้ภายในรถตู้มีม้าอยู่ 1 ตัว จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเข้าตรวจสอบ จากการสอบถามทราบชื่อว่าพระหนูทีนราช มาจากจ.สุพรรณบุรี และกำลังจะขับรถตู้ไปที่ จ.นครราชสีมา

 

ส่วนรถตู้คันนี้เมื่อตรวจสอบแล้วไม่ได้ต่อภาษีและพ.ร.บ. และไม่มีใบขับขี่รถยนต์ จากนี้จะได้นิมนต์พระหนู ทินราช ไปพบพระครูวิจิตรอาภากร เจ้าอาวาสวัดสว่างภพ เจ้าคณะอำเภอคลองหลวง ตรวจสอบคุณสมบัติพระสงฆ์รูปนี้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง