รีเซต

ฉีดฟรี! วัคซีนไข้หวัดใหญ่ขนาดสูง (high dose) อายุ 65 ปีขึ้นไป เช็กเงื่อนไขที่นี่

ฉีดฟรี! วัคซีนไข้หวัดใหญ่ขนาดสูง (high dose) อายุ 65 ปีขึ้นไป เช็กเงื่อนไขที่นี่
TNN ช่อง16
16 กรกฎาคม 2567 ( 13:53 )
45
ฉีดฟรี! วัคซีนไข้หวัดใหญ่ขนาดสูง (high dose) อายุ 65 ปีขึ้นไป เช็กเงื่อนไขที่นี่

วันนี้ (16 ก.ค. 67) นางแพตริเซีย มงคลวนิช อธิบดีกรมบัญชีกลาง พร้อมด้วยผู้บริหารกรมบัญชีกลาง อาจารย์ นายแพทย์ไพโรจน์ บุญคงชื่น รองคณบดีคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ศาสตราจารย์ ดร. แพทย์หญิงอติพร อิงค์สาธิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี และรองศาสตราจารย์ นายแพทย์ภิรุญ มุตสิกพันธุ์ นายกสมาคมโรคติดเชื้อแห่งประเทศไทย ร่วมกันเปิดโครงการนำร่องฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ขนาดสูง (high dose) ให้แก่ผู้มีสิทธิเบิกจ่ายตรงที่มีอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป ณ โรงพยาบาลรามาธิบดี


“โครงการนำร่องฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ขนาดสูง (high dose) แก่ผู้มีสิทธิเบิกจ่ายตรงกรมบัญชีกลางที่มีอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไปนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่และลดการพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลจากปอดอักเสบในผู้สูงอายุที่อายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลดอัตราการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ ลดความรุนแรงของโรค ลดการรักษาตัวในโรงพยาบาล และลดอัตราการเสียชีวิตในผู้สูงอายุได้ 


โดยกำหนดให้บริการฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2567 หรือจนกว่าจะครบจำนวน 50,000 โดส โดยจัดสรรให้สถานพยาบาลของทางราชการ ทั่วประเทศ ซึ่งมีสถานพยาบาลที่ตอบรับเข้าร่วมการให้บริการฉีดวัคซีน จำนวน 52 จังหวัด รวมทั้งสิ้น 62 แห่ง และจะประกาศเพิ่มเติมอีก 25 จังหวัด เพื่อให้ครบ 77 จังหวัดต่อไป 


สำหรับผู้สูงอายุที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ขนาดมาตรฐานไปแล้ว ยังสามารถฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ขนาดสูงได้ โดยต้องมีระยะห่างจากโดสก่อนอย่างน้อย 6 เดือน ตามคำแนะนำของสมาคมโรคติดเชื้อแห่งประเทศไทย” อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าว


อธิบดีกรมบัญชีกลางกล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการนำร่องฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ขนาดสูง (high dose) ได้รับความร่วมมือจากสมาคมโรคติดเชื้อแห่งประเทศไทยในด้านข้อมูลวิชาการและโรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่ร่วมโครงการ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดจากสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการโดยตรง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง