รีเซต

กาฬสินธุ์ไข่แตก! พบหญิงติดโควิด โยงตลาดบางแค

กาฬสินธุ์ไข่แตก! พบหญิงติดโควิด โยงตลาดบางแค
TNN ช่อง16
29 มีนาคม 2564 ( 13:33 )
62
กาฬสินธุ์ไข่แตก! พบหญิงติดโควิด โยงตลาดบางแค

วันนี้( 29 มี.ค.64) แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงสถานการณ์ประจำวันว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 39 ราย 

จำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมในประเทศล่าสุดอยู่ที่ 28,773 ราย โดยในจำนวนดังกล่าว พบการติดเชื้อจากจังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 1 ราย เป็นหญิงไทย อายุ 35 ปี อาชีพพนักงานขายของในห้างสรรพสินค้า มีประวัติเดินทางมาที่กทม. เพื่อมาเยี่ยมเพื่อน ซึ่งพบว่าเพื่อนมีประวัติค้าขายอยู่ตลาดย่านบางแค 

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม


สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ป่วยหญิงรายนี้ คือ

- วันที่ 22 มีนาคม เดินทางมาหาเพื่อนที่กรุงเทพฯ พักอาศัยที่ห้องพักร่วมกับเพื่อน ที่ประกอบอาชีพค้าขายในพื้นที่เขตบางแค

- วันที่ 24 มีนาคม ได้เดินทางกลับบ้านที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยเครื่องบิน Thai VietJet จากสนามบินสุวรรณภูมิ มาจ.ขอนแก่น เดินทางต่อด้วยรถตู้โดยสารไปกาฬสินธุ์ จากนั้นขับรถส่วนตัวเดินทางไปยังบ้านพัก หมู่ 6 ต.นาเชือก อ.ยางตลาด

- วันที่ 26 มีนาคม เพื่อน ไม่มีอาการป่วย เข้ารับการตรวจคัดกรอง ผลพบเชื้อ SAR CoV-2 เลยโทรมาแจ้ง ด้านหญิงวัย 35 ปี เริ่มป่วย มีอาการเมื่อยตัว ปวดศีรษะ ไม่มีไข้ ไอ่ไอ ไม่มีน้ำมูก

- 27 มีนาคม เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์-ธนบุรี แจ้งประวัติสัมผัสใกล้ชิดเพื่อนตรวจพบโควิด และเดินทางกลับมาจาก กทม. ในช่วง 14 วัน ก่อนป่วย แพทย์จึงพิจารณาส่งต่อรับการโควิด พบผลติดเชื้อ SAR CoV-2



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง