รีเซต

'ไดเร็ค เอเชีย' ชูจุดแข็ง เปิดบ้านรับลูกค้าย้ายค่าย พบคำค้นหา 'ประกันรถยนต์' พุ่งเท่าตัว

'ไดเร็ค เอเชีย' ชูจุดแข็ง เปิดบ้านรับลูกค้าย้ายค่าย พบคำค้นหา 'ประกันรถยนต์' พุ่งเท่าตัว
มติชน
10 กุมภาพันธ์ 2565 ( 16:22 )
54
'ไดเร็ค เอเชีย' ชูจุดแข็ง เปิดบ้านรับลูกค้าย้ายค่าย พบคำค้นหา 'ประกันรถยนต์' พุ่งเท่าตัว

ข่าววันนี้ ไดเร็ค เอเชีย เดินเกมรุก เปิดบ้านรับผู้ที่มองหาประกันรถยนต์เจ้าใหม่ หลังวงการประกันไทยระส่ำด้วยพิษประกันโควิด เจอ จ่าย จบ ส่งผลให้คำค้นหา “ประกันรถยนต์” โตขึ้นเท่าตัว แนะผู้บริโภคเร่งต่อประกันใหม่กับบริษัทที่มีความมั่นคง มีสภาพคล่องทางการเงินทุนสูง ผุดแคมเปญสุดพิเศษ ให้ความคุ้มครองลูกค้าต่อเนื่องทันที ชูจุดแข็งไร้ความเสี่ยง เนื่องจากประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัยรถยนต์เพียงอย่างเดียว ถือหุ้นโดย ฮิสค็อกซ์ กรุ๊ป (Hiscox Group) บริษัทประกันระดับโลกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน ธุรกิจเติบโตเฉลี่ยปีละ 50% การันตี “ไม่ทิ้งกัน”

 

นายวรวุฒิ วาริการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไดเร็ค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด โบรกเกอร์ ประกันภัยรถยนต์ในเครือฮิสค็อกซ์ (Hiscox Group) เปิดเผยว่า มีความเป็นห่วงผู้ได้รับผลกระทบจากภัย โควิด-19 ที่ระบาดหนักหลายระลอก มีจำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้บริษัทประกันภัยที่รับทำประกันโควิด “เจอ จ่าย จบ” มียอดเคลมเงินประกันเพิ่มขึ้นจำนวนมหาศาล บริษัทประกันหลายแห่งเริ่มรับภาระจ่ายค่าสินไหมทดแทนดังกล่าวไม่ไหว ขาดสภาพคล่องจนไม่สามารถดำเนินธุรกิจได้ต่อ นับเป็นวิกฤตที่กระทบอย่างหนักต่อวงการประกันภัยของประเทศในขณะนี้ โดยเฉพาะกลุ่มประกันอุบัติภัยและวินาศภัย เหตุการณ์ดังกล่าวยังส่งผลกระทบกับกลุ่มผู้ทำประกันภัยประเภทอื่น ๆ ภายใต้บริษัทประกันที่กำลังประสบปัญหาอยู่ด้วย โดยเฉพาะผู้ที่ทำประกันภัยรถยนต์ ที่กำลังกังวลกับการรับมือและการหาทางออกในสถานการณ์นี้อย่างไร โดยพบว่า สถิติการค้นหาคำว่า “ประกันรถยนต์” ผ่านทางกูเกิลโตขึ้นเท่าตัวในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคกำลังมองหาทางเลือกประกันรถยนต์ใหม่

 

อย่างไรก็ดี ไดเร็ค เอเชีย ได้เสนอแนวทางการรับมือเบื้องต้นแก่ผู้ประสบปัญหาจากบริษัทประกันเลิกกิจการ อันดับแรกคือ ติดต่อบริษัทประกันภัยเดิมเพื่อขอทราบแนวทางการแก้ไขหรือขอคืนเบี้ยประกัน และยังสามารถติดต่อกองทุนประกันวินาศภัยเพื่อเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน หรือขอรับคืนเบี้ยประกันภัยที่เหลือจากกองทุนประกันวินาศภัย โดยกองทุนประกันวินาศภัยจะคืนเบี้ยประกันภัยให้ตามส่วนระยะเวลาตามความคุ้มครองที่เหลืออยู่ ควบคู่ไปกับการทำกรมธรรม์ประกันภัยฉบับใหม่กับบริษัทใหม่ เป็นการปิดความเสี่ยงในชีวิตและทรัพย์สินในช่วงรอยต่อรอมาตรการเยียวยาแก้ไข เพื่อให้ได้ความคุ้มครองต่อเนื่องในทันที ทั้งนี้ควรเลือกทำประกันภัยกับบริษัทที่มีความมั่นคง มีสภาพคล่องและมีศักยภาพด้านเงินลงทุน เพื่อป้องกันความเสี่ยงกรณีปิดกิจการหรือถูกเพิกถอนใบอนุญาตอีก

 

ไดเร็ค เอเชีย ต้องการให้ความช่วยเหลือและเพิ่มทางเลือกที่น่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบ โดยตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2565 บริษัทฯ ได้จัดแคมเปญ “ไดเร็ค เอเชีย พร้อมดูแลต่อ ยืนยันไม่ทิ้งกัน” ด้วยโปรโมชันพิเศษ เปิดแขนรับลูกค้าย้ายค่ายโดยเฉพาะ ครอบคลุมทั้งประกันรถชั้น 1 ประกันรถชั้น 1 เซฟ และประกันรถชั้น 2+ เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภค และยืนยันไม่ทิ้งลูกค้าอย่างแน่นอน เนื่องจาก ไดเร็ค เอเชีย เป็นโบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2557 เติบโตต่อเนื่องปีละ 50% เป็นบริษัทในเครือของ ฮิสค็อกซ์ กรุ๊ป (Hiscox Group) บริษัทประกันภัยที่เป็นที่ยอมรับและมีความมั่นคงทางการเงิน ได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์ด้านประกันภัย รวมถึงแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมประกันภัยที่มีมาจากรากฐานระดับโลกตั้งแต่ปี 2444 ยาวนานกว่า 120 ปี  อย่างไรก็ดี ฮิสค็อกซ์ เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเบอร์มิวดา มีสำนักงาน  35 แห่งใน 14 ประเทศ และมีพนักงานมากกว่า 3,000 คนทั่วโลก และได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในระดับ A ที่มีความแข็งแกร่งด้านเงินทุนสูง รวมทั้งเป็นที่รู้จักอย่างดีในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านประกันภัยเฉพาะทาง เช่น ประกันภัยรถยนต์ ของใช้ในบ้านที่มีมูลค่าสูง ธุรกิจขนาดเล็ก วิจิตรศิลป์ การลักพาตัวและเรียกค่าไถ่ และการประกันภัยการก่อการร้าย

 

“ปัจจุบัน ไดเร็ค เอเชีย ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัยรถยนต์เพียงอย่างเดียว โดยให้ความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์กับลูกค้ามาแล้วกว่า 400,000 กรมธรรม์ ทั้งลูกค้ารายย่อยและลูกค้าองค์กรชั้นนำ พร้อมทั้งมีเครือข่ายอู่ซ่อมและศูนย์บริการคุณภาพในเครือกว่า 1,000 แห่งในประเทศ ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ 365 แห่ง และกระจายอยู่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศจำนวน  635  แห่ง บริษัทตั้งเป้าหมายเป็นอันดับ 1 ของ Digital Car Insurance Broker ในประเทศไทยภายในปี 2568 อีกทั้งเมื่อเดือนกันยายน 2564 ที่ผ่านมา
ไดเร็ค เอเชีย ยังได้รับรางวัลในสาขาบริษัทที่มีความคิดริเริ่มด้านประกันภัยรถยนต์แห่งปี หรือ Motor Insurance Initiative of the Year – ของประเทศไทย จาก Motor Insurance Initiative อีกด้วย” นายวรวุฒิ กล่าวทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง