รีเซต

หมารอดปาฏิหาริย์ ถูกทารุณฝังทั้งเป็น ส่งเสียงร้องจากใต้หิน มีคนได้ยิน

หมารอดปาฏิหาริย์ ถูกทารุณฝังทั้งเป็น ส่งเสียงร้องจากใต้หิน มีคนได้ยิน
ข่าวสด
1 มิถุนายน 2564 ( 03:44 )
63
หมารอดปาฏิหาริย์ ถูกทารุณฝังทั้งเป็น ส่งเสียงร้องจากใต้หิน มีคนได้ยิน

 

หมารอดปาฏิหาริย์ - บีบีซี รายงาน การดิ้นรนเอาชีวิตรอดของสุนัขตัวหนึ่งที่ถูกทำร้ายทารุณ ทั้งยังถูกฝังทั้งเป็นไว้ใต้กองหิน มันส่งเสียงร้องเล็ดลอดออกมา ทำให้นักเดินป่าขึ้นเนินเขาที่ผ่านไปได้ยินเข้าพอดี มันจึงรอดชีวิตอย่างเหลือเชื่อ

 

 

เจ้าหน้าที่องค์กรช่วยเหลือสัตว์ SSPCA ของสกอตแลนด์เล่าว่า สุนัขพันธุ์บอร์เดอร์ คอลลี ได้รับความช่วยเหลือจากบริเวณไฮแลนด์ มีสภาพถูกทำร้ายจนมีรอยร้าวที่กะโหลก กราม และต้องผ่าตัดเอาดวงตาข้างหนึ่งที่เสียหาย พร้อมฟันอีกหลายซี่ ออกมา

 

 

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตั้งชื่อสุนัขดายฮาร์ดตัวนี้ ว่า เจค ทีมช่วยเหลือใช้เวลานานหลายสัปดาห์ค่อยๆ ฟื้นฟูสุขภาพของมัน

 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นปีที่แล้ว แต่เพิ่งได้นับการเปิดเผย หลังจากสุนัขฟื้นสุขภาพจนหายดีแล้ว เพื่อบอกกล่าวคนในสังคมว่า มีเหตุทำร้ายสุนัขที่เลวร้ายที่สุด

 

 

องค์กร SSPCA ไม่ได้เผยรายละเอียดของสถานที่ที่พบสุนัขชัดเจนนัก เพื่อต้องการคุ้มครองพลเมืองดีที่พบมัน

อีวอน สลอสส์ ผู้ได้รับสายแจ้งเหตุว่าพบสุนัข เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมกับนายตำรวจ มาร์ก กรีเนอร์ หญิงสาวเผยว่า เป็นเหตุเลวร้ายที่สุดเท่าที่ตนเคยเจอมา

 

 

"ตอนที่ฉันพบเจคครั้งแรก ฉันช็อกเลย สลดใจด้วย ไม่อยากจะเชื่อว่า มีคนทำกับสุนัขได้ถึงขนาดนี้ หัวของมันเหวอะหวะ สภาพแย่มาก ตอนนั้นยังคิดว่าไม่รอดแล้ว" สลอสส์ กล่าว

 

 

หลังจากการรักษา และฟื้นฟู 6 สัปดาห์ นายตำรวจกรีเนอร์จึงรับเจคไปดูแลต่อ เพราะมันต้องการการดูแลเป็นพิเศษ และต้องใช้เวลากว่าจะเยียวยาได้

 

"มันใช้เวลาพักใหญ่ทีเดียว กว่าเจคจะเชื่อใจผม ตอนนี้มันเชื่อใจผมแล้ว และเราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป" นายตำรวจกรีเนอร์กล่าว และว่า มักจะพาเจคออกไปเดินเล่น และมันชอบเล่นมาก

"ผมนึกไม่ออกถึงชีวิตที่ไม่มันมัน ผมขอบคุณผู้ที่ผ่านไปพบมันเข้า ถ้าไม่มีคนๆนั้น เจคคงไม่รอดมาถึงวันนี้"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง