รีเซต

โรคลมชักกำเริบ! ขับกระบะพุ่งชน ศูนย์กักตัวโควิด จนท.รพ.สาหัส 2 เจ็บอีก1

โรคลมชักกำเริบ! ขับกระบะพุ่งชน ศูนย์กักตัวโควิด จนท.รพ.สาหัส 2 เจ็บอีก1
ข่าวสด
19 กันยายน 2564 ( 16:04 )
39
โรคลมชักกำเริบ! ขับกระบะพุ่งชน ศูนย์กักตัวโควิด จนท.รพ.สาหัส 2 เจ็บอีก1

 

 

วันที่ 19 ก.ย. 64 ร.ต.ท.สิทธิพงศ์ เครือหงส์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์โควิด-19 ถ.ดำรง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนประตูรั้วพังเสียหายแล้วพุ่งเข้ามาบริเวณด้านในอาคารศูนย์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงพร้อมด้วยนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายแพทย์ เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ไปตรวจสอบความเสียหายและดูอาการผู้บาดเจ็บ

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นเรือนจำจังหวัดเก่าที่ปรับปรุงมาเป็นศูนย์โควิดชุมชน เพื่อเป็นสถานที่กักตัวผู้ป่วย พบรถกระบะ โตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ ทะเบียน บว 714 สุราษฏร์ธานี ด้านหน้ารถชนอัดติดอยู่กับประตูรั้วพังเสียหาย รวมไปถึงประตูรั้วชั้นในได้รับความเสียหายเช่นเดียวกันและยังไปชนกับด้านหน้ารถเอ็กซ์เรย์เคลื่อนที่ด้านในได้รับความเสียหาย โดยมีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ถูกแรงชนจากรถกระบะ ทราบชื่อคือ น.ส.โม วา อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา ล่ามแปลภาษาที่มาช่วยงานที่ศูนย์ดังกล่าว

 

 

รถหน่วยกู้ชีพประจำศูนย์โควิด-19 นำส่ง รพ.วชิระภูเก็ต ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่ รพ.วชิระภูเก็ต ที่มาประจำศูนย์โควิด ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และเจ็บตามร่างกายอีก 1 ราย หน่วยกู้ชีพนำส่ง รพ.วชิระภูเก็ตในเวลาต่อมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายอำพล อายุ 51 ปี คนขับรถกระบะ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและอยู่ในอาการมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองภูเก็ต

 

 

เจ้าหน้าที่ทหารเรือที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย กล่าวว่า ตอนแรกทางเจ้าหน้าที่เปิดประตูให้รถเอ็กซ์เรย์เข้าไป หลังจากนั้นประมาณ 3-5 นาทีต่อมา รถกระบะคันดังกล่าวก็วิ่งเข้าชนมาชนประตูด้านหน้า แล้วลากประตูด้านหน้าและเข้าไปชนประตูด้านในโดยคนที่บาดเจ็บทั้ง 3 คน ซึ่งคนแรกอยู่ด้านหน้าอีกสองคนยืนอยู่ด้านข้างประตูด้านในทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 

 

จากการสอบสวนผู้ขับรถกระบะเบื้องต้นทราบว่า ขณะขับรถมาตามถนนมนตรีมุ่งหน้ากลับบ้านพักที่ชุมชนโกมารภัจน์ ถ.โกมารภัจน์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 1.5 กม. เมื่อขับมาถึงบริเวณสามแยกเรือนจำ เกิดอาการชักเกร็งจากโรคลมบ้าหมูขึ้นมาอย่างกระทันหัน ทำให้รถเสียหลักพุ่งเข้ามายังศูนย์โควิด-19 ก่อนจะพุ่งเข้าชน น.ส.โมและเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ ยืนอยู่บริเวณดังกล่าว ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและบาดเจ็บตามร่างกาย

 

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวน นายอำพล อย่างละเอียดอีกครั้งและจะมีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อสรุปหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง