รีเซต

ปธน. เม็กซิโก หนุน 'กลับไปเรียนที่โรงเรียน'

ปธน. เม็กซิโก หนุน 'กลับไปเรียนที่โรงเรียน'
Xinhua
25 พฤษภาคม 2564 ( 16:45 )
59
ปธน. เม็กซิโก หนุน 'กลับไปเรียนที่โรงเรียน'

 

เม็กซิโก ซิตี, 25 พ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (24 พ.ค.) อันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ประธานาธิบดีเม็กซิโก เรียกร้องให้มีการกลับไปเข้าเรียนที่โรงเรียน แม้จะมีรายงานพบผู้ติดเชื้อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) รายใหม่ในบางภูมิภาคของประเทศ

 

 

"เราต้องกลับมาเรียนที่โรงเรียนโดยเร็วที่สุด" โลเปซ โอบราดอร์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวระหว่างงานแถลงข่าวประจำวัน ณ พระราชวังแห่งชาติหรือทำเนียบประธานาธิบดี ในกรุงเม็กซิโก ซิตี

 

 

"หากเราพบการติดเชื้อหรือการระบาด เราควรแยกส่วนที่ติดเชื้อหรือระบาดนั้นออกไป แต่เราไม่จำเป็นต้องปิดหรือหยุดทุกอย่าง" โลเปซ โอบราดอร์ กล่าว

 

 

ความเห็นของประธานาธิบดีเกิดขึ้น หลังจากรัฐกัมเปเชเปลี่ยนใจไม่ให้นักเรียนกลับไปเรียนที่โรงเรียน เมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน เนื่องจากมีผู้ติดโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้น

 

 

นอกจากนั้น สื่อท้องถิ่นยังรายงานว่า รัฐนายาริตก็ยกเลิกกิจกรรมของโรงเรียนที่กำหนดขึ้นในสัปดาห์นี้เช่นกัน เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้น

 

 

ทั้งนี้ รัฐบาลของกรุงเม็กซิโก ซิตี ประกาศเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า จะเริ่มการกลับมาเรียนที่โรงเรียนในวันที่ 7 มิ.ย. นี้ เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ลดลง

 

 

โดยโลเปซ โอบราดอร์ กล่าวว่ายังไม่มีสิ่งบ่งชี้อันน่ากังวลว่าจะเกิดการระบาดระลอกที่สาม

ทั้งนี้ เมื่อวันอาทิตย์ (23 พ.ค.) กระทรวงสาธารณสุขของเม็กซิโกเปิดเผยว่ายอดผู้ป่วยสะสมโรคโควิด-19 ของประเทศอยู่ที่ 2,396,604 ราย ขณะยอดผู้ป่วยเสียชีวิตอยู่ที่ 221,647 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง