รีเซต

บิ๊กตู่ ย้ำ จัดเคานต์ดาวน์ได้ ขอจำนวนเท่าไรเท่านั้น ห้ามขายบัตรเพิ่ม!

บิ๊กตู่ ย้ำ จัดเคานต์ดาวน์ได้ ขอจำนวนเท่าไรเท่านั้น ห้ามขายบัตรเพิ่ม!
ข่าวสด
24 ธันวาคม 2564 ( 12:02 )
33
บิ๊กตู่ ย้ำ จัดเคานต์ดาวน์ได้ ขอจำนวนเท่าไรเท่านั้น ห้ามขายบัตรเพิ่ม!

ข่าววันนี้ 24 ธ.ค.2564 ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนการจัดงานเคานต์ดาวน์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า เขาชี้แจงแล้วไม่ใช่หรือเป็นการเอาข้อมูลที่ถูกต้องมาชี้แจง ซึ่งทั้งหมดการจัดกิจกรรมจะต้องอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมโควิดมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (Covid Free Setting) ซึ่งจะต้องมีการฉีดวัคซีน

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า และการขอจัดงานไว้ที่จำนวนคนเท่าไหร่ก็ต้องเท่านั้น จะไปขายบัตรหน้างานเพิ่มเติมอีกไม่ได้ ถือเป็นมาตรการที่เข้มงวด ที่นายกฯสั่งอย่างเคร่งครัด ถ้าอยากได้อะไรก็ต้องช่วยกันทำเข้าใจหรือไม่ รัฐบาลมีหน้าที่ออกกรอบนโยบายแนวปฏิบัติที่ชัดเจนแล้ว ถ้าทุกคนไม่ช่วยกันจะทำอะไรไม่ได้ทุกเรื่อง

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ สถานการณ์โอมิครอนในวันนี้ก็ชี้แจงแล้วว่าไม่รุนแรงสามารถรักษาได้ หากตรวจพบเข้าสู่การรักษาพยาบาล แต่ก็ต้องติดตามสถานการณ์ต่อไป ต้องแยกกันให้ออกไม่เช่นนั้นก็จะตื่นตระหนกกันไปหมด รัฐบาลได้พยายามเต็มที่จะเห็นได้ว่าเราได้มีการเตรียมรับสถานการณ์โอมิครอนมาก่อนหน้านี้แล้ว และนายกฯก็ได้ข่าวมาก่อนแล้ว ที่มีการแพร่ระบาดตรงโน้นตรงนี้

 

นายกฯ กล่าวว่า จึงได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุข ศบค.หามาตรการที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการขับเคลื่อนประเทศของเราในเวลานี้ยากลำบาก ประชาชนขาดแคลนรายได้ แต่ทุกคนก็ต้องร่วมมือกัน ถ้าอยากได้ก็ต้องช่วยกันทำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง