รีเซต

คุณแม่สุดทน! โร่เอาผิดร้านค้า หลังขายถุงยางให้ลูกสาว หวั่นลูกเสียคนจนท้อง

คุณแม่สุดทน! โร่เอาผิดร้านค้า หลังขายถุงยางให้ลูกสาว หวั่นลูกเสียคนจนท้อง
ข่าวสด
23 กันยายน 2564 ( 15:03 )
52
คุณแม่สุดทน! โร่เอาผิดร้านค้า หลังขายถุงยางให้ลูกสาว หวั่นลูกเสียคนจนท้อง

คุณแม่สุดจะทน! โร่แจ้งความเอาผิดร้านสะดวกซื้อ หลังขายถุงยางอนามัยให้ลูกสาว อ้างเหตุผลสุดดักดานหวั่นลูกสาวเสียคนจนตั้งครรภ์

 

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยเนติเซนคนหนึ่งออกมาโพสต์เรื่องราวของเจ้าของร้านสะดวกซื้อที่ขายถุงยางอนามัยให้สาวน้อยม.ปลายจนถูกแจ้งความกับตำรวจ หลังจากได้รับคำร้องเรียนจากแม่ของหญิงสาวว่า "ขายถุงยางแบบนี้ ถ้าลูกสาวของฉันท้องจะทำยังไง"

 

 

เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา มีบทความเรื่อง 'ผมเป็นเจ้าของร้านสะดวกซื้อและนี่เป็นความผิดของฉันหรือเปล่า' เผยแพร่สู่โซเชียลมีเดีย

 

 

เขาเล่าว่า "ผมขายถุงยางอนามัยชนิดบางเฉียบ 2 ชิ้นให้กับผู้หญิงคนหนึ่ง หลังจากผ่านไป 30 นาทีมีผู้หญิงซึ่งอ้างว่าเป็นแม่ของเด็กสาวมาโวยวายหน้าร้านพร้อมกล่าวว่า 'ทำไมผมถึงขายถุงยางให้เด็ก' 'ไม่รู้เหรอว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าผมขายถุงยางให้เด็ก' 'ถ้าลูกฉันตั้งครรภ์ คุณจะรับผิดชอบไหม'"

 

 

"ผมจึงตอบเธอว่า 'คุณผู้หญิง ใจเย็น ๆ ก่อนนะครับตามกฎหมายของประเทศเกาหลีใต้ ถุงยางอนามัยบางเฉียบ ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใหญ่ ดังนั้น ผู้เยาว์ก็สามารถซื้อได้และไม่มีถุงยางอนามัยในหมวดหมู่ประเภทยาหรือสิ่งของที่เป็นอันตรายต่อวัยรุ่นที่ประกาศโดยกระทรวงความเท่าเทียมทางเพศและครอบครัว'"

 

 

 

ซึ่งเธอไม่ฟัง แถมยังกล่าวหาว่าผมเป็นพวกคลั่งไคล้การขายถุงยางอนามัยให้เด็กนักเรียนมัธยม จากนั้นเธอบอกว่าเธอจะแจ้งตำรวจเกี่ยวกับเรื่องนี้

 

 

เมื่อตำรวจที่มาถึงที่เกิดเหตุได้แจ้งแม่ของเด็กหญิงว่า "ถุงยางอนามัยสามารถขายให้ผู้เยาว์ได้ตามกฎหมายปัจจุบัน" อย่างไรก็ตาม แม่ของเด็กหญิงคนนี้กลับปฏิเสธพร้อมกล่าวว่าไร้สาระ เธอไม่พอใจเป็นอย่างยิ่งพร้อมจะไปบอกทุกคนว่าร้านนี้ขายถุงยางให้เด็กม.ปลาย

 

 

นอกจากนี้ ตามคำบอกเล่าของเจ้าของร้าน ญาติของหญิงสาวยังมาที่ร้านสะดวกซื้อพร้อมว่ากล่าวเจ้าของร้านสะดวกซื้อไม่หยุด สุดท้ายเจ้าของร้านก็โทรแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในข้อหาขัดขวางการทำธุรกิจ

แน่นอนว่าเรื่องดังกล่าวมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะ "ฉันไม่คิดว่าเจ้าของร้านจะต้องรับผิดชอบหากเธอท้องเพราะถุงยางอนามัย" "ครอบครัวควรภูมิใจที่เธอรู้จักป้องกันตัวเอง" "มันควรเป็นอะไรที่น่าขอบคุณไหม"

 

 

"มันดูเหมือนนี้เป็นตัวอย่างที่สำคัญของการขาดการศึกษาเรื่องเพศศึกษาในประเทศของเรา" "ทำไมถุงยางถึงท้อง แม่ไม่คิดเลย" "คุณไม่สามารถหยุดการมีเพศสัมพันธ์ของลูกคุณได้ เว้นแต่คุณจะตามเขาเข้าไปในห้อง ดังนั้น สิ่งที่สำคัญจริง ๆ คือจะต้องให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการคุมกำเนิด "

ขอบคุณที่มาจาก The Joongang Bobaedream

ข่าวที่เกี่ยวข้อง