รีเซต

เปิดภาพ "พายุฤดูร้อน" ถล่ม! โคราช เสียหายหลายอำเภอ

เปิดภาพ "พายุฤดูร้อน" ถล่ม! โคราช เสียหายหลายอำเภอ
TNN ช่อง16
23 เมษายน 2566 ( 10:08 )
77
เปิดภาพ "พายุฤดูร้อน" ถล่ม! โคราช เสียหายหลายอำเภอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในห้วงนี้พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในหลายอำเภอ  เนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัด อุณหภูมิแตะ 39-40 องศาเซลเซียส ติดต่อกันมาหลายวัน ซึ่งความรุนแรงของลมพายุที่พัดกระหน่ำ สร้างความตกใจและสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนของประชาชนเป็นจำนวนมาก 


โดยมีหลายรายที่บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะเกิดลมพายุพัดกระหน่ำเอาไว้ และโพสต์คลิปลงในโซเชียล เช่น ครูอาร์ต เหมราช สรวงสมบัติ ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้บันทึกภาพพายุฤดูร้อนที่พัดถล่มในช่วงเย็นเอาไว้ขณะอยู่ในบ้านพักที่หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในตำบลไชยมงคล อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา โดยความรุนแรงของพายุ ทำให้มีลมกระโชกและฝนตกลงมาอย่างหนัก  ต้นไม้-สิ่งของพัดกระจาย  บ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหาย หลังคา แผ่นกระเบื้องปลิวหลุดกระเด็นแตกกระจาย  


ในขณะที่ผู้ใช้ TikTok  อีกรายชื่อ iamjingjoe ได้โพสต์คลิปภาพความรุนแรงของพายุเอาไว้เช่นกัน พร้อมระบุข้อความว่า “ครั้งแรกกับการยืนมองพายุหอบหลังคาเพื่อนบ้านไปต่อหน้าต่อตา บ้านเราก็ไม่รอดหลังคาหลุด” ซึ่งเป็นภาพนาทีลุ้นระทึกขณะพายุถล่มหมู่บ้านจัดสรรที่ตําบลไชยมงคล อำเภอเมืองนครราชสีมา  ทำให้แผ่นกระเบื้องมุงหลังคาปลิวตกลงมาแตกกระจาย โชคดีที่ไม่ใครได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ ยังมีเต้นท์หลังคากันแดด กระถางต้นไม้ ล้มกระเด็นเสียหายอีกด้วย 


ซึ่งศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ได้สรุปลักษณะอากาศประจำวันนี้ ( 23 เมษายน 2566) ว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทย เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้นในขณะที่บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง บริเวณจังหวัด มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และ อุบลราชธานี


ซึ่งที่จังหวัดนครราชสีมา นอกจากจะเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในเขตอำเภอเมืองนคราชสีมาแล้ว ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดนครราชสีมา ยังได้รับรายงานจากอำเภอพระทองคำ ว่า เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในช่วงเย็นเมื่อประมาณเวลา 18.30 น.ส่งผลให้บ้านเรือนในพื้นที่ตำบลสระพระ หมู่ 3  ได้รับความเสียหาย จำนวน 9 ครัวเรือน และตำบลพังเทียม หมู่ 7 บ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 4 ครัวเรือน  


เบื้องต้น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน ได้สำรวจความเสียหายในเบื้องต้นแล้ว เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป.










ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง