รีเซต

ส.ว.ระทึก! ตรวจโควิดเจ้าหน้าที่ 220 คน พบผลบวก 1 คน สั่งกักตัวคนใกล้ชิด

ส.ว.ระทึก! ตรวจโควิดเจ้าหน้าที่ 220 คน พบผลบวก 1 คน สั่งกักตัวคนใกล้ชิด
TNN ช่อง16
22 เมษายน 2564 ( 16:52 )
71
ส.ว.ระทึก! ตรวจโควิดเจ้าหน้าที่ 220 คน พบผลบวก 1 คน สั่งกักตัวคนใกล้ชิด

จากกรณีที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ประสานกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เข้าทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับบุคลากรส่วนต่าง ๆ ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงหรือผู้สัมผัสใกล้ชิดโดยตรงกับบุคลากรของรัฐสภาที่ได้รับการยืนยันการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวานนี้ (21 เม.ย.) รวมจำนวน 220 คน ล่าสุดผลการตรวจหาเชื้อออกมาแล้ว พบว่า มี 1 ใน 220 คน พบผลเป็นบวก หรือพบการติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งเป็นพนักงานทำความสะอาด เพศชาย ฝั่งสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา 

นอกจากนั้น พบว่า ก่อนทราบผลตรวจ ในช่วงเช้าวันนี้ (22 เม.ย.64) พนักงานรายดังกล่าว ยังคงมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และร่วมกิจกรรมโครงการจิตอาสาเพื่อสังคมของวุฒิสภา ในการขับรถจักรยานยนต์ส่งอาหารในโครงการ "Senate Food ส.ว.มาแล้ว" เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งมีสมาชิกวุฒิสภา และบุคลากรสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เข้าร่วมกิจกรรม

นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะคณะกรรมการดำเนินงาน ยอมรับว่า เพิ่งรับทราบว่า มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้สั่งการให้สมาชิกวุฒิสภา จำนวน 6 คน รวมถึงข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาที่เข้าร่วมทั้งหมดกว่า 30 คน กักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการตนเอง และให้สังคมเกิดความสบายใจ พร้อมยืนยันว่า แม้เจ้าหน้าที่ดังกล่าวจะเพิ่งรับทราบผลว่าติดเชื้อ COVID-19 หลังจากเข้าร่วมกิจกรรมไปส่งอาหารในชุมชนแล้ว แต่ไม่ได้พบปะกับประชาบนโดยตรง เนื่องจากจะมีจุดรับส่งอาหาร และสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา จึงไม่น่าเป็นกังวล 

นายวัลลภ ยังยืนยันด้วยว่า กิจกรรมดังกล่าว จะยังคงดำเนินการต่อ แต่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินการ โดยจะให้สมาชิกวุฒิสภในพื้นที่ต่างจังหวัด สามารถดำเนินการได้ ภายใต้หลักการโครงการเดียวกัน ทั้งการประกอบอาหารบ่วยเหลือประชาชน การจัดหาสิ่งของอุปกรณ์จำเป็นให้กับเจ้าหน้าที่ด่านหน้าในจังหวัดต่าง ๆ โดยจะมีการแบ่งงบประมาณในโครงการที่ ส.ว.ช่วยกันระดมทุนไปสนับสนุนให้

ด้าน นายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ซึ่งผู้ที่ติด COVID-19 เพิ่งรับทราบผลหลังจากร่วมกิจกรรมดังกล่าว ขณะนี้ ได้ประสานผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งสมาชิกวุฒิสภา 6 คน และเจ้าหน้าที่วุฒิสภาอีก 30 คนกักตัว จำนวน 14 วัน พร้อมจะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้งหนึ่ง โดยจะให้สื่อมวลชน ที่ไปร่วมทำข่าวในกิจกรรมดังกล่าว ไปตรวจหาเชื้อด้วย 

นายนัฑ ยืนยันว่า ส.ว. มีนโยบายการทำงานที่บ้าน จากนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ทำให้เจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานที่รัฐสภาน้อย อีกทั้งมีมาตรการคุมเข้ม ดูแลความปลอดภัยการแพร่ระบาดอย่างเต็มที่ 

ทั้งนี้ สำหรับสมาชิกวุฒิสภา 6 คน ที่เข้าร่วมกิจกรรมด้วย อาทิ นายพีระศักดิ์ พอจิต ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินงาน, นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ,นางฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร ,ว่าที่ร้อยตรีวงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี ,พลตรีโอสถ ภาวิไล เป็นต้น

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง