รีเซต

หมอห่วงช่วง"ปีใหม่"โควิดพุ่งจะล้นรพ. แนะปชช.ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น

หมอห่วงช่วง"ปีใหม่"โควิดพุ่งจะล้นรพ. แนะปชช.ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น
TNN ช่อง16
29 พฤศจิกายน 2565 ( 15:28 )
51
หมอห่วงช่วง"ปีใหม่"โควิดพุ่งจะล้นรพ. แนะปชช.ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น

หมอแม่สอด ระบุ หลังปีใหม่ผู้ป่วยโควิด-19 อาจจะล้นโรงพยาบาลแม่สอด แนะปชช.เร่งฉีวัคซีนเข็มกระตุ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จังหวัดตาก ว่า ประชาชน ชาวอ.แม่สอด จ.ตาก ตื่นตัวทยอยไปรับวัคซีนเพื่อป้องกันโควิด -19  หลังจากมีการระบาดของโรคโควิด-19 ที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงหลังเทศกาลต่างๆที่ผ่านมา กว่า 5,000 คน และทางโรงพยาบาลแม่สอดได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ พร้อมกับเชิญชวนให้ไปฉีดวัคตามสถานบริการด้านสาธารณสุข และที่โรงพยาบาลแม่สอด 

โดยทางโรงพยาบาลแม่สอดมีการตั้งโต๊ะให้บริการวัคซีนกับประชาชนด้านหน้าตึกโอพีดี. หรือ อาคารผู้ป่วยนอกในวันเวลาราชการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุ และประชาชนทั่วไป

นายแพทย์สมยศ กรินทราทันต์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด กล่าวว่า การไปรับวัคซีนของประชาชนยังไม่มากพอแต่ก็ทยอยมาตลอด ขณะที่สถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(โควิด-19) ยังไม่ลดลง มีผู้ป่วยเข้ามาที่โรงพยาบาลตลอด และรักษาตัวประมาณ 30-40 รายต่อวัน และมีผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง หรือเชื้อลงปอดในห้องไอซียู ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นผู้สูงอายุ และเท่าที่ทราบไม่ได้ฉีดวัคซีน หรือไม่ได้ฉีดเข็มกระตุ้น จึงขอให้ประชาชนไปรับวัคซีนที่โรงพยาบาลแม่สอด และสถานบริการด้านสาธารสุขได้ทุกแห่ง

นายแพทย์สมยศ กล่าวว่า ที่น่าห่วงที่สุดคือการเสียชีวิตของผู้ป่วย และในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้แต่ละพื้นที่จะมีญาติพี่น้อง บุตรหลานและคนอื่นๆจะเข้าไปในพื้นที่ ซึ่งจะทำให้มีการแพร่เชื้อโรคได้ง่าย ซึ่งคาดว่าจะมีการระบาดมากขึ้นจนผู้ป่วยต้องล้นโรงพยาบาลแบบที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางโรงพยาบาลไม่ต้องการอยู่แล้ว เพราะทำให้ผู้ป่วยด้วยโรคอื่นๆเสียโอกาสในการรักษา ทางโรงพยาบาลต้องงดบริการผู้ป่วยแผนกอื่น พร้อมกับการพิจารณาเลือกผู้ป่วย นอกจากช่วงปีใหม่แล้ว ยังอาจจะต้องยาวไปถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์




ภาพจาก ผู้สื่อข่าวจังหวัดตาก


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง