รีเซต

หลอกจะเหมาขนมยายวัย 80ปี สุดท้ายลวงไปข่มขืน ฉกเงินไป 2,000 บาท

หลอกจะเหมาขนมยายวัย 80ปี สุดท้ายลวงไปข่มขืน ฉกเงินไป 2,000 บาท
มติชน
28 กรกฎาคม 2563 ( 20:54 )
59
หลอกจะเหมาขนมยายวัย 80ปี สุดท้ายลวงไปข่มขืน ฉกเงินไป 2,000 บาท

หลอกจะเหมาขนมยายวัย 80ปี สุดท้ายลวงไปข่มขืน ฉกเงินไป 2,000 บาท

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากญาติผู้เสียหาย ว่าคุณยายวัย 80 ถูกหลอกล่อ โดยชายวัย 50 ปี ไปข่มขืนภายในบ้านที่กำลังก่อสร้างกลางป่าสวนปาล์ม บ้านทุ่งจำปา หมู่ที่ 10 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง จึงเดินทางไปที่บ้านผู้เสียหาย ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง เมื่อไปถึงลูกๆและญาติของยายวัย 80 ปี นั่งเฝ้าดูอาการของคุณยายอย่างใกล้ชิด โดยคุณยาย นอนให้น้ำเกลืออยู่ภายในบ้านเพราะร่างกายอ่อนเพลีย เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 21กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา

สอบถาม นางกันยา (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี บุตรสาวคนกลาง กล่าวว่า ปกติยายเป็นคนขยัน วนเก็บพืชผักริมรั้ว ปลอดสารพิษขายในตลาดนัดใกล้บ้านทุกวันศุกร์ ส่วนในวันที่ไม่มีตลาดนัด ก็จะทำข้าวต้มมัด และข้าวเหนียวต้ม เร่ขายตามร้านขายข้าวแกง บริเวณจุดพักรถสี่แยกนาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง ในวันเกิดเหตุ คุณยายออกไปจากบ้านเพื่อไปขายข้าวต้มมัด และข้าวเหนียวต้ม ในช่วงเวลาประมาณ 10 โมง กว่า ๆ ตามปกติ จนกระทั่งมาทราบอีกทีว่าแม่ ถูกคนล่อลวงไปข่มขืน ตอนเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตามที่บ้าน

สอบถาม คุณยาย กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ ขณะที่กำลังเร่ขายข้าวต้มมัด และข้าวเหนียวต้ม อยู่บริเวณร้านขายข้าวแกงครัวลุงใจ ก็ได้เจอกับชายวัย 50 กว่า ปี ซึ่งนั่งกินข้าวอยู่ที่ร้าน ได้พยายามชวนคุย และอ้างว่ารู้จักนายเด่น และอีกหลายคนในหมู่บ้านของตน พร้อมบอกว่า ตอนเล็ก ๆ ตนเคยอุ้ม เขาบ่อย ๆ พูดคุยกันอยู่นาน จนกระทั่งชายคนดังกล่าวบอกว่า จะเหมาขนมของตน โดยเหมาทั้งหมด จะจ่ายเงินให้จำนวน 2,000 บาท แต่ ตนต้องซ้อนท้าย จยย.เขานำขนมไปส่งบ้านญาติ ในพื้นที่ ต.ท่าแค ตนจึงซ้อน จยย. ชายคนดังกล่าวไป

แต่ชายคนดังกล่าวขับ จยย. เลี้ยวเข้าไปในสวนปาล์มน้ำมัน แล้วจอดรถตรงบ้านที่กำลังก่อสร้างในป่าสวนปาล์มน้ำมัน ตนเห็นท่าไม่ดี จะวิ่งหนี แต่ชายดังกล่าว ยึดคอเสื้อตนไว้พร้อมลากเข้าไปในบ้าน แล้วลงมือข่มขืน โดยขณะข่มขืน ได้ใช้มือปิดปากตนไว้ พร้อมข่มขู่ ไม่ให้ขัดขืนไม่เช่นนั้นจะทำร้ายร่างกาย ขณะเกิดเหตุ ตนรู้สึกตกใจกลัวเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร หลังข่มขืนเสร็จชายคนดังกล่าวได้เอาเงินในกระเป๋าซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการขายของและเตรียมไว้ทอนให้กับลูกค้า ไปเกือบ 2,000 บาท ก่อนจะขับรถจักรยายนยนต์หลบหนีไป ส่วนตนก็ได้วิ่งลัดทุ่งนาไปขอความช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ ชาวบ้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยเหลือตอนนี้รู้สึก เจ็บไปทั้งตัว และอยู่ด้วยความหวาดระแวงไม่กล้าที่จะอยู่บ้านเพียงลำพัง พร้อมยืนยัน ว่าจำหน้าคนก่อเหตุได้อย่างแม่นยำ

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบกล้องวงปิด พร้อมได้หลักฐาน เป็นภาพตอนที่ยายซ้อนรถจักรยานยนต์ชายคนดังกล่าว ออกไป และกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีแล้ว