รีเซต

'ฟาร์มกังกันลม' ฝีมือจีน นำพา 'พลังงานสะอาด' สู่แอฟริกาใต้

'ฟาร์มกังกันลม' ฝีมือจีน นำพา 'พลังงานสะอาด' สู่แอฟริกาใต้
Xinhua
29 พฤศจิกายน 2564 ( 19:48 )
110
'ฟาร์มกังกันลม' ฝีมือจีน นำพา 'พลังงานสะอาด' สู่แอฟริกาใต้

เดออาร์, 29 พ.ย. (ซินหัว) -- ฟาร์มกังหันลมที่สร้างขึ้นภายใต้ความช่วยเหลือของจีน ได้นำพาพลังงานสะอาดมาสู่เมืองเดออาร์ทางตอนกลางของแอฟริกาใต้เป็นเวลาหลายปีแล้ว โดยบริษัท หลงหยวน พาวเวอร์ กรุ๊ป (Longyuan Power Group) ของจีน และหุ้นส่วนในแอฟริกาใต้ ดำเนินการติดตั้งกังหันลมจำนวน 163 ต้น เพื่อเปลี่ยนกระแสลมเป็นพลังงานไฟฟ้า

 

กำลังการผลิตติดตั้งของโครงการดังกล่าวอยู่ที่ 244.5 เมกะวัตต์ ซึ่งสามารถจ่ายพลังงานสะอาดราว 760 กิกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี เท่ากับประหยัดถ่านหินมาตรฐานมากกว่า 200,000 ตัน และลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 700,000 ตัน

 

เรการ์ต วาน ทอนเดอร์ ผู้จัดการฟาร์มกังหันลม ระบุว่าประสิทธิภาพการทำงานของฟาร์มกังหันลมนั้นดีมาก เขาภูมิใจที่ได้ทำงานกับบริษัทฯ ซึ่งมุ่งเน้นธุรกิจพลังงานหมุนเวียนอันเป็นวิถีทางที่ดีในการผลิตไฟฟ้าของโลกที่เต็มไปด้วยมลพิษ

 

ฟาร์มกังหันลมแห่งนี้เริ่มดำเนินงานเมื่อปี 2017 และนับเป็นฟาร์มกังหันลมแห่งแรกที่ผู้ประกอบการจีนเข้ามาลงทุน ก่อสร้าง และดำเนินงานในแอฟริกา

 

นอกจากนั้นฟาร์มกังหันลมแห่งนี้มีบทบาทสำคัญต่อการปรับปรุงโครงสร้างพลังงานท้องถิ่น และส่งเสริมการพัฒนาที่สะอาดและคาร์บอนต่ำในแอฟริกาใต้ ซึ่งเผชิญปัญหาไฟฟ้าดับบ่อยครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง