รีเซต

สระแก้วน้ำท่วมซ้ำรอบสาม 43 ครัวเรือนถูกตัดขาดโลกภายนอก

สระแก้วน้ำท่วมซ้ำรอบสาม 43 ครัวเรือนถูกตัดขาดโลกภายนอก
TNN ช่อง16
17 ตุลาคม 2564 ( 19:36 )
107
สระแก้วน้ำท่วมซ้ำรอบสาม 43 ครัวเรือนถูกตัดขาดโลกภายนอก

ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.สระแก้ว





วันที่ 17 ตุลาคม 2564 นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ นายวัลลภ ประวัติวงค์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว ปภ.จังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่หมู่ 8 บ้านทับใหม่ ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยมี นายอิทธิพงษ์ อุดมพงษ์ ผู้ใหญ่บ้านทับใหม่ ม.8 ต.โนนหมากเค็ง พาเข้าพื้นที่จุดที่น้ำจากคลองพระปรง ซึ่งรับน้ำมาจากอุทยานแห่งชาติปางสีดาและเขื่อนพระปรง ทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน ส่งผลให้ชาวบ้าน 43 ครัวเรือนได้รับผลกระทบ เนื่องจากเส้นทางเข้า-ออกหมู่บ้านทั้ง 2 จุด ถูกน้ำท่วมรถยนต์และรถเล็กไม่สามารถแล่นผ่านได้ เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงและเชี่ยวมาก 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.สระแก้ว

 


นายวัลลภ ประวัติวงค์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ในฐานะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว แต่งตั้งให้ตนเองเป็นคณะทำงานติดตามสถานการณ์ภัยพิบัติฯจังหวัดสระแก้ว เพื่อมาตรวจสอบปัญหาและสภาพความเป็นจริงของปัญหาว่า เกิดขึ้นเพราะสาเหตุอะไร ซึ่งภายหลังพบกับทางกำนันตำบลโนนหมากเค็งและชาวบ้านอีก 3 หมู่บ้าน ได้รับข้อมูลว่า พื้นที่ตรงนี้เกิดน้ำท่วมเป็นครั้งที่ 3 แล้วในปีนี้ และเกิดน้ำท่วมทุกปี การดำเนินการให้ความช่วยเหลือก็จะได้ดำเนินการช่วยเหลือเบื้องต้น สอบถามจากผู้ใหญ่บ้านแล้วว่า ชาวบ้านต้องการเรือในการสัญจรไปมาหรือไม่ ซึ่งผู้ใหญ่บ้านบอกว่า มีการเตรียมไว้พร้อมแล้ว 


แต่อย่างไรก็ต้องพิจารณาว่าสถานการณ์ขณะนี้จะมอบถุงยังชีพได้หรือไม่ และจะเข้าไปให้กำลังใจชาวบ้านอีกครั้งหนึ่ง ขณะนี้ได้สั่งการให้แจ้งเตือนชาวบ้านให้ขนย้ายสิ่งของ เครื่องมือทางการเกษตรขึ้นที่สูงไว้ก่อน โดยทาง กอ.รมน. สระแก้ว ได้เตรียมกำลังพลไว้เรียบร้อยแล้ว สามารถเข้าช่วยเหลือในการขนย้ายสิ่งของได้ทันที




ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.สระแก้ว

 



อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวสอบถามชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ระบุว่า ปีนี้เกิดน้ำท่วมลักษณะนี้มาแล้ว 3 ครั้ง ส่วนใหญ่ช่วงที่เกิดน้ำท่วม เวลาจะเข้า-ออกหมู่บ้านต้องใช้วิธีเดินลุยน้ำออกไปพื้นที่ด้านนอก ส่วนใหญ่จะใช้เวลา 3-4 วันกว่าน้ำจะลดลง แต่ช่วงนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะลดลงเร็วหรือเปล่า เพราะน้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ และฝนก็ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเลย มีฝนตกตลอด กลัวว่าหากเกิดน้ำหลากจะกระทบหนักกว่านี้

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง