รีเซต

10 ล้อบรรทุกดิน ตกท่อสายไฟใต้ดินกฟน.โซนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู การจราจรติดหนัก

10 ล้อบรรทุกดิน ตกท่อสายไฟใต้ดินกฟน.โซนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู  การจราจรติดหนัก
มติชน
5 กันยายน 2565 ( 18:43 )
56
10 ล้อบรรทุกดิน ตกท่อสายไฟใต้ดินกฟน.โซนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู  การจราจรติดหนัก

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 5 ก.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. รัตนาธิเบศร์ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกดิน 10 ล้อพลิกหงายตกท่ออุโมงค์ไฟฟ้าพลิกตะแคง ที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าซ.ติวานนท์45 อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบริเวณเดียวกับที่ก่อสร้างขุดท่อระบายน้ำของรถไฟฟ้าสีชมพูเจ้าหน้าที่รุดตรวจที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อ เลขทะเบียน 82-9647 นนทบุรี บรรทุกดินพลิกตะแคงข้างด้านขวาโดยล้อหลัง 4 ล้อติดอยู่ภายในท่อที่ต่อสายไฟใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง

 


 

นายปรีชา ถัวทอง อายุ 44 ปี ผู้ขับขี่บรรทุกดิน 10 ล้อ เล่าว่า ตนขับรถมาแล้วตรงนี้เป็นทางเบี่ยงเหลือเลนเดียว พอวิ่งผ่านท่อมันทรุดเลยล้ม ไม่รู้ว่าเขาวางปิดฝาท่อยังไงเลยทรุด ตนกำลังจะวิ่งไปพระราม 4-ราชพฤกษ์ มาจากวงษ์สว่าง ตนไม่ได้รับบาดเจ็บ รถบรรทุกมาปกติวิ่งมาดีๆพอมาชะลอตรงนี้รถมันติดไม่ได้มีกั้น ตอนนี้ต้องให้ประกันมาดูก่อนและมาคุยกับเจ้าของงาน ตนตกใจมันทรุดและดังแรงเลย หงายลงไปเลย ตนปีนหนีออกอีกฝั่งนึงมา อยากให้เขาทำให้ดีกว่านี้ทำแบบนี้ทางมันทรุด ไม่รู้จะฝากอะไร ทางมันเล็กเป็นคอขวดพอมาถึงมันก็ทรุดเลย

 

 

นายประวัติ ปิ่นทอง วินจยย.รับจ้าง ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงรถติดสิบล้อตีขวาอยู่และจอดอยู่ระหว่างท่อ ถนนวิ่งได้ 2 เลน ฝาท่อมันโดนฝนบ่อยเลยทรุด ทำให้รถ 6 ล้อเกิดอุบัติเหตุหงายท้อง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตนได้ยินเสียงดังมาก ประมาณ 5-10 นาที เข้าหน้าที่เข้ามาดู สาเหตุเกิดจากฝาท่อที่เขาเจาะไว้ระบายน้ำมันทรุดยุบลงไป


 

เบื้องต้นสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่ากำหนด

 

ทั้งนี้อุบัติเหตุดังกล่าว ทำใหเถนนติวานนท์ ขาออก เลยแยกสามัคคีไปเล็กน้อย ติดขัดอย่างหนัก ขณะนี้รอรถเครนขนาดใหญ่มาดึงรถบรรทุกคันนี้ขึ้นเพื่อเคลื่อนย้ายส่งผลให้รถติดกระทบวงกว้างได้แก่ ถ.ติวานนท์ กรุงเทพนนท์ งามวงศ์วาน สนามบินน้ำ เลี่ยงเมืองนนทบุรี ประชาชื่น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง