รีเซต

เจอเด็กหญิงออสซี่4ขวบแล้ว หายไป18วัน ถูกล็อกอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง

เจอเด็กหญิงออสซี่4ขวบแล้ว หายไป18วัน ถูกล็อกอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง
ข่าวสด
3 พฤศจิกายน 2564 ( 06:13 )
70
เจอเด็กหญิงออสซี่4ขวบแล้ว หายไป18วัน ถูกล็อกอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง

เจอเด็กหญิงออสซี่4ขวบแล้ว - จากกรณีเด็กหญิงคลีโอ สมิธ ชาวออสเตรเลียวัย 4 ขวบ หายไปจากบริเวณที่ตั้งแคมป์ ริมชายทะเล แถบชนบทของครอบครัว รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ตั้งแต่วันที่ 16 .. ที่เด็กนอนหลับภายในเต็นท์ พอรุ่งเช้าแม่ตื่นมา แต่ไม่เห็นลูกแล้ว จากนั้นผู้คนระดมทีมกันปูพรมค้นหา ทั้งทางบก ทางอากาศและทางทะเล

 

เด็กหญิงคลีโอ สมิธ

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 พ.ย. เอบีซีนิวส์ ออสเตรเลีย รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย แถลงพบตัวหนูน้อยแล้ว ปลอดภัยดี อยู่ในบ้านหลังหนึ่งที่ล็อกประตูไว้ ในเมืองคาร์นาร์วอน นอกจากนี้ตำรวจยังควบคุมตัวชายคนหนึ่งที่เป็นชาวเมืองคาร์นาร์วอนไว้สอบปากคำ

 

รองผู้กำกับการโคล แบลนช์ เปิดเผยว่า ตำรวจบุกเข้าไปในบ้านหลังต้องสงสัยตอนตีหนึ่ง และพบเด็กหญิงอยู่ในห้องหนึ่งในนั้น เมื่อตำรวจถามว่า "หนูชื่ออะไรคะ" เด็กตอบว่า "หนูชื่อคลีโอ"

หนูชื่อคลีโอ

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงรีบติดต่อพ่อแม่เด็กให้มาพบหน้าลูกในทันที หลังเด็กถูกพรากหายไป 18 วัน แม่เด็ก ชื่อนางเอลลี สมิธ โพสต์ในอินสตาแกรม ว่า "ครอบครัวเรากลับมาพร้อมหน้ากันอีกครั้ง"

 

การหายตัวไปอย่างลึกลับของเด็กทำให้เกิดการค้นหาไปทั่วรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ทางรัฐบาลนำเสนอแจ้งเบาะแสเด็กสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 33 ล้านบาท

 

 

"ผลที่ออกมาเป็นไปตามที่เราทั้งหมดต่างหวังและภาวนาไว้ ถือว่าบรรลุผล เพราะมาจากการทำงานแข็งขันของตำรวจ และเราต้องขอบคุณพ่อแม่ของหนูคลีโอ ไปจนถึงประชาชนในชุมชน และอาสาสมัครทั้งหมด และแน่นอน ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมงานในสำนักงานตำรวจเวสเทิร์นออสเตรเลีย" รองผู้กำกับแบลนช์กล่าว และกล่าวเสริมว่า

 

"เรายังมีรายละเอียดของการช่วยเหลือด.ญ.คลีโอ ในวันที่คลี่คลายนี้ ส่วนตอนนี้ ขอกล่าวยินดีต้อนรับกลับบ้านจ้ะ คลีโอ"

 

แม่และพ่อเด็ก ตอนที่ยังประกาศหาลูกรัก 

 

นอกจากนี้ยังมีผู้บริหาร ไปจนถึงนายกรัฐมนตรี ผู้นำฝ่ายค้านของออสเตรเลียที่ต่างแถลงแสดงความยินดีที่เด็กหญิงปลอดภัย ถือเป็นข่าวที่ยอดเยี่ยม และทำให้โล่งใจในที่สุด

 

"การสวนภาวนาของพวกเราได้ผล ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องในการค้นหาคลีโอ และให้กำลังใจครอบครัวของเธอ" นายสกอต มอร์ริสัน นายกฯ ออสเตรเลียกล่าว

...........

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ออสซี่ระดมหาเด็กหญิง 4ขวบหาย

ออสซี่พบเด็กชาย3ขวบแล้ว หายไปในป่า 3 วัน เผยเป็นเด็กพิเศษ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง