รีเซต

แข้ง 'ชบาแก้ว' ตบเท้าเข้าช่วยงาน 'มาดามแป้ง' หลังไร้โปรแกรมเตะ

แข้ง 'ชบาแก้ว' ตบเท้าเข้าช่วยงาน 'มาดามแป้ง' หลังไร้โปรแกรมเตะ
มติชน
6 พฤษภาคม 2563 ( 07:18 )
110
แข้ง 'ชบาแก้ว' ตบเท้าเข้าช่วยงาน 'มาดามแป้ง' หลังไร้โปรแกรมเตะ

แข้ง ‘ชบาแก้ว’ ตบเท้าเข้าช่วยงาน ‘มาดามแป้ง’  หลังไร้โปรแกรมเตะ

แข้งชบาแก้ว เข้าช่วยงานที่เมืองไทยประกันภัยวันแรก หลังเจอพิษโควิดไร้โปรแกรมเตะ ด้านมาดามแป้ง เผยเราไม่ทิ้งกัน แม้เจอวิกฤตเชื่อเป็นโอกาสให้ทุกคนได้เรียนรู้ชีวิตจริง

วันที่ 5 พฤษภาคม ที่ตึกเมืองไทยประกันภัย “มาดามแป้ง” น.ส.นวลพรรณ ล่ำซำ ซีอีโอ บมจ. เมืองไทยประกันภัย ในฐานะอดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดออฟฟิตต้อนรับทีมลูกรักนักเตะชบาแก้ว ซึ่งเป็นพนักงานประจำของเมืองไทยประกันภัย อาทิ กาญจนา สังข์เงิน, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, สุนิสา สร้างไธสง ฯลฯ เข้าช่วยงานที่องค์กรเป็นวันแรก หลังฟุตบอลไทยประสบภาวะวิกฤตจากโรคระบาดโควิด-19 จนฟุตบอลหญิงไร้โปรแกรมแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ

เมื่อปี 2556 มาดามแป้ง ซึ่งยังนั่งตำแหน่งผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ตัดสินใจรับนักเตะที่จบการศึกษาระดับ ป.ตรี เข้าเป็นพนักงานประจำของเมืองไทยประกันภัย เพื่อแก้ปัญหานักเตะกว่าครึ่งทีมไม่มีความมั่นคงในชีวิต ทำให้ปัจจุบันนักฟุตบอลหญิงจำนวน 17 คน ถูกบรรจุเป็นพนักงาน และทยอยเข้ามาช่วยงานเป็นระยะๆ ทั้งในและนอกสถานที่

ด้านมาดามแป้งกล่าวว่า ฟุตบอลชายมีกำหนดเปิดลีกแล้ว แต่ฟุตบอลหญิงแป้งคิดว่าคงยากที่ฟุตบอลลีกจะเปิดได้ แป้งทราบถึงความยากลำบากของน้องทุกคน ยิ่งมาในช่วงโควิด-19 กิจกรรมเกี่ยวกับฟุตบอลทำไม่ได้เลย รายได้จากเบี้ยเลี้ยงฝึกซ้อมไม่มี น่าเห็นใจน้องๆ ถ้าไม่มีเงินเดือนแบบนี้คงลำบากยิ่งขึ้นแน่นอน

“ขอบคุณทุกคนที่แสดงน้ำใจให้รู้ว่า เราไม่ทิ้งกัน ทุกวันนี้ทุกคนยังมีสถานะเป็นพนักงานของเมืองไทยประกันภัยครบถ้วน หลังทำหน้าที่เพื่อชาติเต็มที่ วันนี้ดีใจที่เขาอยากเข้ามาช่วยบริษัทที่ดูแลพวกเขามาตลอด นี่แหละสปิริตที่แป้งภูมิใจ แม้งานออฟฟิตอาจเป็นสิ่งที่ไม่คุ้นเคย แต่ก็ขอให้น้องๆ ทุกคนคิดว่าในวิกฤตทุกครั้งก็มีโอกาสใหม่ๆ ให้เราได้เรียนรู้เสมอ มันอาจเป็น New normal สำหรับพวกเราก็ได้” มาดามแป้งกล่าวปิดท้าย

สำหรับนักฟุตบอลที่เข้ามาช่วยงานที่เมืองไทยประกันภัย ได้แก่ ณัฐกานต์ ชินวงษ์, ดวงนภา ศรีตะลา, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, สุนิสา สร้างไธสง, รัตติกาล ทองสมบัติ, ขวัญฤดี แสงจันทร์, วิลัยพร บุตรด้วง, กาญจนา สังข์เงิน และ พิสมัย สอนไสย์ โดยจะแบ่งไปปฏิบัติงานในส่วนงานต่างๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพต่อไป