รีเซต

อีลอน มัสก์ VS เด็กจีน “แก้ปัญหา Tesla ให้หนูหน่อยได้ไหมคะ ?”

อีลอน มัสก์ VS เด็กจีน “แก้ปัญหา Tesla ให้หนูหน่อยได้ไหมคะ ?”
TNN ช่อง16
4 กรกฎาคม 2567 ( 10:08 )
25
อีลอน มัสก์ VS เด็กจีน “แก้ปัญหา Tesla ให้หนูหน่อยได้ไหมคะ ?”

เป็นปกติที่เมื่อเกิดปัญหากับสินค้าที่เราใช้งาน เราก็อาจจะส่งความคิดเห็นไปยังผู้ผลิต เช่นเดียวกับเด็กหญิงจากประเทศจีนคนนี้ ที่พบเจอปัญหาหน้าจอของรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เทสลา (Tesla) ของเจ้าพ่อเทคโนโลยีอย่างอีลอน มัสก์ (Elon Musk) เธอจึงได้บันทึกคลิปวิดีโอเพื่อแจ้งปัญหาไปยังแอคเคาท์เอ็กซ์ (X) ของอีลอน มัสก์ ใจความว่า “สวัสดีค่ะคุณมัสก์ หนูชื่อมอลลี่ จากประเทศจีน หนูมีคำถามเกี่ยวกับรถของคุณค่ะ เวลาวาดรูป บางทีเส้นมันจะหายไปแบบนี้ คุณเห็นไหม แล้วจะซ่อมได้ไหมคะ ขอบคุณค่ะ”


มอลลี่อธิบายพร้อมกับสาธิตปัญหาให้ดู วิดีโอนี้มีความยาว 22 วินาทีเท่านั้น และมียอดวิว 1.1 ล้านครั้งแล้วหลังจากที่โพสต์เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ใช้ชาวเอ็กซ์ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในทางชื่นชมมากมาย เช่น


“อธิบายได้ดีมากมอลลี่”


“เยี่ยมมาก ขอบคุณที่แชร์ข้อผิดพลาดนี้กับพวกเราทุกคน”


“นี่คือสิ่งที่น่ารักที่สุดที่ฉันเห็นในวันนี้ ฉันขอให้มอลลี่จากประเทศจีนโชคดีในการทดสอบใช้งานครั้งหน้านะ”


หรือบางความคิดเห็นกล่าวเกินจริงติดตลกว่า “จำเป็นต้องเรียกคืนรถเทสลาทั้งหมด !”


ซึ่งอีลอน มัสก์ ก็ได้เห็นคลิปวิดีโอนี้แล้ว แล้วเขาเข้ามาตอบสั้น ๆ ว่า “แน่นอน (Sure)” ซึ่งการโต้ตอบของมัสก์ ก็ทำให้ชาวเน็ตชื่นชม เพราะไม่ใช่ซีอีโอบริษัทใหญ่ทุกคนที่จะเข้ามาตอบความคิดเห็น


ทั้งนี้สำหรับบริษัทเทสลา มัสก์โพสต์ผ่าน X เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2024 ยืนยันว่าปัจจุบันกำลังทำงานตามแผนแม่บทฉบับที่ 4 ของบริษัท และเขาเชื่อว่าหากทำตามแผนแม่บทนี้แล้ว ผลลัพธ์มันจะต้องเป็น “มหากาพย์ (Epic)” อย่างแน่นอน ซึ่งก็คงต้องรอติดตามกันต่อไป



ที่มาข้อมูล NDTV

ที่มารูปภาพ Reuters, X

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง