รีเซต

เฟซบุ๊ก เผย ยอดใช้วิดีโอคอลในอิตาลี เพิ่มขึ้น 1,000%

เฟซบุ๊ก เผย ยอดใช้วิดีโอคอลในอิตาลี  เพิ่มขึ้น 1,000%
TNN ช่อง16
25 มีนาคม 2563 ( 12:28 )
66
เฟซบุ๊ก เผย ยอดใช้วิดีโอคอลในอิตาลี  เพิ่มขึ้น 1,000%

        วันนี้ ( 24 มี.ค.63 ) เฟซบุ๊ก  สื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่สัญชาติสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า   ยอดการใช้งานในทุกแพลตฟอร์มของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก  อินสตาแกรม   เฟซบุ๊ก   เมสเซจเจอร์   และวอตส์แอปป์    เพิ่มขึ้นอย่างมาก  ในประเทศที่รัฐบาลประกาศใช้มาตรการปิดเมือง

        โดยเฉพาะ ในอิตาลี    ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่รัฐบาลประกาศใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาด   ของไวรัสที่เข้มงวดมากที่สุด     มียอดการใช้ฟีเจอร์ “กรุ๊ป วิดีโอ คอล”    เพิ่มขึ้นมากกว่า 1 พันเปอร์เซนต์   ในเดือนที่แล้ว     และมียอดการใช้เวลาในแอปพลิเคชั่นเฟซบุ๊กเพิ่มขึ้น 70 เปอร์เซนต์    ขณะที่   ยอดการส่งความข้อความในทุกแพลตฟอร์มของบริษัท    เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 50 เปอร์เซนต์    ในประเทศที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสจำนวนมาก

        นอกจากนี้ เฟซบุ๊กยังระบุด้วยว่า     บริษัทกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของแพลตฟอร์ม    เพื่อรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นของผู้คน    ที่ต้องกักตัวเองอยู่ในบ้าน หรือทำงานจากบ้าน

        ก่อนหน้านี้ “เฟซบุ๊ก” เพิ่งประกาศลดคุณภาพวิดีโอในทุกแพลตฟอร์มที่ใช้งานในยุโรป      ตามคำร้องขอของสหภาพยุโรป หรือ EU    ที่ต้องการแก้ปัญหาความติดขัดในการใช้งานอินเทอร์เน็ต     ตามรอยบริษัทสื่อสังคมออนไลน์อื่นๆ    ที่ดำเนินการเช่นเดียวกัน    ทั้ง เน็ตฟลิกซ์, อัลฟาเบต   บริษัทแม่ของกูเกิล,  ยูทูบ,   แอมะซอน   และดิสนีย์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- รัฐเลื่อนเก็บภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ออกไปเป็น ส.ค.63

- แบงก์ชาติ ยืนยัน ระบบธนาคารพร้อมให้บริการช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง