รีเซต

กกต.เมืองคอน ลั่นพร้อมเลือกตั้งเทศบาล ชี้ร้องเรียนทำผิดแล้ว 3 เรื่อง

กกต.เมืองคอน ลั่นพร้อมเลือกตั้งเทศบาล ชี้ร้องเรียนทำผิดแล้ว 3 เรื่อง
มติชน
26 มีนาคม 2564 ( 20:06 )
112
กกต.เมืองคอน ลั่นพร้อมเลือกตั้งเทศบาล ชี้ร้องเรียนทำผิดแล้ว 3 เรื่อง

วันที่ 26 มีนาคม 2564 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมคณะทำงานในการตรวจสอบผลการนับคะแนนเลือกตั้งสำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมทั้งทุกพื้นที่ในเขตเทศบาลในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยการดำเนินการฝึกอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการประจำหน่วยเลือกตั้ง และประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ที่จะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 นี้

 

 

นางสาวนุชนภางค์ ลิ่มดุลย์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้สัมภาษณ์การเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 นี้ว่า ขณะนี้เราได้เตรียมการไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นหน่วยเลือกตั้งในแต่ละเทศบาล เจ้าหน้าที่ บุคคลากร หน่วย รปภ.ประจำหน่วยเลือกตั้ง ทาง กกต.จว. ได้เข้าอบรมและชี้แจงหลักเกณฑ์ต่างๆเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ส่วนหลักเกณฑ์การเลือกสมาชิก หรือเลือกนายกเทศมนตรีนั้น ให้แต่ละหน่วยทำสัญลักษณ์ และแจ้งให้ชัดเจนแก่ผู้มาใช้สิทธิ์ว่าใครสามารถเลือกได้หรือไม่ได้อย่างไร ไม่อยากให้เสียหายกับบัตรเลือกตั้งอีก เพราะหากมีการเลือกตั้งอีกครั้งก็จะต้องสูญเสียงบประมาณในการเลือกตั้งเพิ่มขึ้นอีกซึ่งไม่ควรจะเป็น

 

 

ส่วนเรื่องการฟ้องร้องในเรื่องของการเลือกตั้งนั้น ทาง กกต.จว.ได้ทำการชี้แจงไปแล้ว หากผู้สมัครพบว่ามีการทำความผิด พรบ.เลือกตั้ง ก็ให้มาร้องที่ กกต.ได้เลย ไม่ต้องรอให้เลือกตั้งแล้วเสร็จ เพราะกระบวนการสอบสวน กกต.เราทำงานเร็ว หากพบว่าผิดจริง กกต.ก็จะแจ้งให้ทราบในทันที เท่าที่ทราบมีเข้ามาแล้ว 3 เรื่อง หรืออาจจะมากกว่านั้นก็ไม่แน่ใจ เพราะเมื่อมีการฟ้องร้องเราก็ส่งไปที่ฝ่ายสืบสวนได้เลย ไม่ต้องมาผ่านขั้นตอนอะไรที่ยุ่งยาก ใช้เวลาไม่นาน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการหาสียงโค้งสุดท้ายในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช พบว่า มีการเปิดเวทีปราศรัยกันหลายพื้นที่ และแต่ละพื้นที่ก็มีจำนวนประชาชนที่ให้การสนับสนุนมาร่วมให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง