รีเซต

จุรินทร์ โปรยยาหอมชาวอีสาน ย้ำนโยบายอีสานเชื่อมโลก แก้ปัญหาปากท้อง

จุรินทร์ โปรยยาหอมชาวอีสาน ย้ำนโยบายอีสานเชื่อมโลก แก้ปัญหาปากท้อง
มติชน
8 พฤษภาคม 2565 ( 09:11 )
55
จุรินทร์ โปรยยาหอมชาวอีสาน ย้ำนโยบายอีสานเชื่อมโลก แก้ปัญหาปากท้อง

ข่าววันนี้ 8 พ.ค. ที่จ.ชัยภูมิ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคฯ และนายไชยยศ จิรเมธากร รองหัวหน้าพรรคฯ ดูแลภาคอีสาน ลงพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เพื่อพบปะประชาชน และสมาชิกพรรคฯ ในพื้นที่ พร้อมมอบบัตรสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ผ่านผู้แทนสมาชิกพรรคฯ จากทั้ง 6 เขตการเลือกตั้งในจังหวัดชัยภูมิ

 

นายจุรินทร์ กล่าวถึงความพร้อมสนามการเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้ที่ภาคอีสาน หลังมีการเปิดตัวนายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก อดีต ส.ส.นครราชสีมาว่า พรรคฯ มีการเตรียมการต่อเนื่อง และมั่นใจว่า สนามการเลือกตั้งในภาคอีสานของพรรคประชาธิปัตย์ดีขึ้น และมีผู้ที่เข้ามาร่วมงานกับพรรคมากขึ้น ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี ในระหว่างนี้ พรรคฯก็จะคัดสรรผู้สมัคร ส.ส.ที่มีความเหมาะสม ประชาชนพอใจ อุดมการณ์ตรงกับพรรค ซึ่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ก็มีทั้งนักการเมืองรุ่นใหม่ อดีต ส.ส.ที่สนใจ และเห็นว่าพรรคฯดีที่สุด ครบเครื่องเรื่องอุดมการณ์ที่ควรมาร่วมงานด้วย และถัดจากนี้ยังจะมีการเปิดตัวผู้สมัครในจังหวัดอื่น ๆ ของภาคอีสานตามลำดับ รวมถึงสัปดาห์หน้า ก็จะมีอดีต ส.ส.หลายสมัยในภาคอีสาน หลายคน มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนอีสาน จึงเชื่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะมีโอกาสในพื้นที่อีสานมากขึ้นแน่นอน

 

ส่วนที่ผ่านมาที่พื้นที่ภาคอีสานเป็นพื้นที่ของพรรคเพื่อไทย และพรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ จะมีวิธีการ หรือนโยบายใดครองใจคนอีสานนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า หลักใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องเน้นเรื่องประชาธิปไตยกินได้ เพื่อใช้การเมืองควบคู่กับการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน และการนำนโยบายประกันรายได้เกษตรกร มาการันตีราคาพืชผลการเกษตร และช่วยผลักราคาผลผลิตการเกษตร เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร รวมถึงการผลักดันนโยบายอีสานเชื่อมโลก เพื่อใช้ภูมิภาคอีสานทั้งนครพนม หนองคาย เป็นประตูการค้าไปยังทั่วโลกอื่น ๆ ทั้งจีน สปป.ลาว เวียดนาม และยุโรป เพื่อทำให้คนอีสานร่ำรวยในอนาคต

 

“ตั้งแต่พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมเป็นรัฐบาล ได้ช่วยเหลือประชาชนชาวอีสานได้มากมาย ผ่านนโยบายการประกันรายได้เกษตรกร ทั้งข้าว มันสัมปะหลัง ยางพารา ข้าวโพด และปาล์ม ที่เกษตรกรชาวอีสานได้ประโยชน์จากการประกันราคาสินค้าการเกษตร ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคฯ ที่รัฐบาลรับนำไปดำเนินการ และดูแลเกษตรกรได้ดีที่สุดในอีกช่วงระยะเวลาหนึ่งสามารถจับต้องได้ รวมถึงยังมีนโยบายเพื่อช่วยดูแลหนี้ และปลดหนี้ ฟื้นฟูและพัฒนาอาชีพ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวอีสาน ขอย้ำว่าอุดมการณ์ความเป็นสถาบันทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ที่อยู่ยั้งยืนยง ทำประโยชน์กับประชาชน ยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติ ยึดมั่นในประชาธิปไตย และความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ใช่พรรคการเมืองเฉพาะกิจ ที่ตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนใครคนใดคนหนึ่งให้ขึ้นมามีอำนาจ มั่นใจว่า สถานการณ์ทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์กำลังดีขึ้นตามวัฏจักร หากสมาชิกพรรคฯ จับมือกัน ก็สามารถนำพาพรรคฯสู่ความสำเร็จยิ่งขึ้นไปในอนาคตได้แน่นอน”นายจุรินทร์ กล่าว

 

นอกจากนี้นายจุรินทร์ ยังได้รับรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน และสมาชิกพรรคฯ ในพื้นที่ ที่ขอให้รัฐบาลเตรียมการป้องกันอุทกภัยในจังหวัดชัยภูมิในช่วงฤดูฝนที่จะถึงนี้ และสนับสนุนงบประมาณให้กับกรมชลประทาน เร่งขุดลอกคลองระบายน้ำ เพื่อไม่ให้น้ำเอ่อท่วมในพื้นที่ตำบลกุดเลาะ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง