รีเซต

บิ๊กตู่เพลียประชุมถี่ สะดุดโพเดียมหัวคะมำ หยอกสื่อเอารูปลงมีเรื่อง-ยันไม่ยุ่งเกมพปชร.

บิ๊กตู่เพลียประชุมถี่ สะดุดโพเดียมหัวคะมำ หยอกสื่อเอารูปลงมีเรื่อง-ยันไม่ยุ่งเกมพปชร.
มติชน
30 ตุลาคม 2564 ( 08:54 )
253
บิ๊กตู่เพลียประชุมถี่ สะดุดโพเดียมหัวคะมำ หยอกสื่อเอารูปลงมีเรื่อง-ยันไม่ยุ่งเกมพปชร.

ข่าววันนี้ 30 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. ได้หารือเป็นการส่วนตัวกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ห้องรับรองสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ประมาณ 8 นาที

 

จากนั้น ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์เดินไปที่โพเดียมแถลงข่าว เกิดสะดุดพื้นเวทีที่ยกระดับขึ้นมาจนเกือบหน้าคะมำ โดยเซถึงสองครั้ง ก่อนจะพยายามยืนตั้งหลักขึ้นจนได้ โดย พล.อ.ประยุทธ์หน้าเสียเล็กน้อยก่อนกล่าวกับสื่อมวลชนว่า เห็นไหมว่าเวลาอยู่ต่อหน้าสื่อรู้สึกจะกดดันมากไปหน่อย พอดีว่าไม่ค่อยมีแรง ประชุมมา 3 วันติดๆ เดี๋ยวถ้าพรุ่งนี้ใครเอารูปฉันหกล้มไป เมื่อกี้ล่ะก็มีเรื่องนะ เอาเรื่องที่เป็นสาระ โดยเป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์มีอาการเนือยๆ และพูดช้าลง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังเสร็จสิ้นการ แถลงข่าว พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินมาพูดคุยกับกลุ่มสื่อมวลชน โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีอาการเพลียจากการรับวัคซีนหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่ใช่หรอก เป็นเพราะนั่งมาตลอดทั้ง 3 วันในการร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ก่อนจะย้อนถามสื่อมวลชนว่า เพลียได้เหรอเป็นนายกฯ ท้อแท้ได้หรือ โมโหก็ไม่ได้อีกต้องใจดี

 

เมื่อถามย้ำว่าอาการหลังได้รับวัคซีนไฟเซอร์แล้วเป็นอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็ยังโอเคอยู่ เมื่อวานก็เจ็บแขนนิดหน่อย ครั้งก่อนไม่เจ็บเลย แต่ครั้งนี้หมอก็บอกแล้วว่าจะเจ็บแขนนิดหน่อย วันนี้ก็หายแล้ว แต่เมื่อวานแตะไม่ได้เลย เจ็บ หมอบอกว่ามันจะอักเสบนิดนึง แต่ทุกอย่างก็แข็งแรงดีŽ พล.อ.ประยุทธ์กล่าว พร้อมเอามือตบไปที่แขนซ้ายที่ฉีดวัคซีน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นเพราะมีเรื่องไม่สบายใจอะไรหรือเปล่าจึงทำให้ไม่ได้ระวัง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ไม่ได้มีเรื่องไม่สบายใจ ไม่มีหรอก หน้าที่ของใครก็คือหน้าที่ของใคร เมื่อถามว่าหมายถึงเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ก็เป็นหน้าที่ของใคร ก็ว่ากันไปนะจ๊ะ

 

คุย บิ๊กป้อมตลอดไปสั่งไม่ได้

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ หัวหน้า พปชร. แล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า คุยๆ คุยกันตลอดนั่นแหละ ก็คุยกัน เมื่อถามว่ามีการรายงานเรื่อง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ยังนั่งในตำแหน่งเลขาธิการพรรคต่อหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็คุยกัน ทราบหมดนั่นแหละ ผมไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับเขานะผมก็ทราบจากสื่อบ้างนั่นแหละ และที่เขารายงานมา ผมก็รับทราบนะจ๊ะ ขอให้ทำงานด้วยกันให้ได้ ให้สงบ ไม่ให้สื่อแปลกันไปกันมา เข้าใจหรือไม่ ไม่เช่นนั้นก็ขัดแย้งกันไปเรื่อยๆ นะจ๊ะ อะไรที่แก้ได้ตามกรรมการบริหารพรรคก็ว่ากันไป เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคนะจ๊ะ นายกฯไปสั่งใครเขาไม่ได้หรอก

 

ถามย้ำว่าแต่กองเชียร์อยากให้นายกฯ ไปตั้งพรรคใหม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวตอบว่า ไม่มีหรอก ใครเชียร์ล่ะ เมื่อผู้สื่อข่าวตอบกลับไปว่ามีกองหนุนอยากให้ตั้งพรรค พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เหรอ เราจะแยกกันที่ไหน แยกกันได้อย่างไรŽ เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์จะสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็ดูในระยะต่อไปก่อน เมื่อถามว่าจะมีโอกาสพิจารณาในตอนไหน พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า จะพิจารณาตอนไหนก็ตอนนั้น

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร เข้ามารับตำแหน่ง ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย (พท.)พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า เขาคือใคร ใครเหรอ ใคร ก็ไปว่ากันมา เมื่อถามว่าคิดว่าจะสู้ได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบคำถามดังกล่าว เมื่อถามย้ำว่ากดดันหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่มีหรอก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง